Moody's xem xét nâng bậc tín nhiệm 7 ngân hàng Việt

7 ngân hàng sẽ được Moody's Investors Service xem xét nâng hạng tín dụng cơ sở (BCA) gồm Vietcombank, Vietinbank, Sacombank,  Ngân hàng Quân đội, SHB, VIB, Techcombank, ABB, ACB. Ngày 5/9, cơ qua
Moody's xem xét nâng bậc tín nhiệm 7 ngân hàng Việt
7 ngân hàng sẽ được Moody's Investors Service xem xét nâng hạng tín dụng cơ sở (BCA) gồm Vietcombank, Vietinbank, Sacombank,  Ngân hàng Quân đội, SHB, VIB, Techcombank, ABB, ACB.
Ngày 5/9, cơ quan xếp hạng tín nhiệm Moody's Investors Service cho biết xem xét nâng bậc tín dụng dài hạn đối với 7 ngân hàng Việt Nam và xếp hạng đánh giá rủi ro đối tác (CRA) cùng 2 ngân hàng khác. Động thái này phản án kỳ vọng của Moody’s vào bối cảnh hoạt động và nền kinh tế thuận lợi đối với các ngân hàng tại Việt Nam. Điều này giúp cải thiện về mặt hồ sơ tín dụng và chất lượng tài sản cũng như các thước đo lợi nhuận. Ngoài ra, nó cũng góp phần đem lại sự ổn định về mặt huy động vốn và thanh khoản. Theo dự kiến, Moody’s sẽ mất 90 ngày để xem xét quá trình nâng hạng. Xếp hạng tín dụng cơ sở (BCA) và xếp hạng tín nhiệm dài hạn của ngân hàng BIDV, MSB và VPBank được giữ nguyên.

Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm