Một cá nhân thâu tóm hơn 50% vốn của Bánh kẹo Hải Hà

Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo giao dịch của bà Nguyễn Thị Duyên, một cá nhân đầu tư, đã mua hơn 8,36 triệu cổ phiếu HHC, tương ứng tỷ lệ sở hữu 50,94% của Công ty cổ phần Bánh kẹ
Một cá nhân thâu tóm hơn 50% vốn của Bánh kẹo Hải Hà

Ngay sau khi đón nhận thêm 2 cổ đông lớn mới, cổ phiếu HHC đã quay đầu giảm sâu và hiện giao dịch quanh giá 42.000 đồng/cổ phiếu

Đáng chú ý, trước giao dịch này bà Duyên không sở hữu cổ phiếu HHC nào.Đây cũng là cổ đông lớn mới thứ 2 của Bánh kẹo Hải Hà chỉ trong vòng mấy ngày trở lại đây.

Trước đó, ngày 17/3, một nhà đầu tư cá nhân khác là ông Vũ Hải cũng đã mua vào 3,9 triệu cổ phiếu HHC tương ứng tỷ lệ 23,74% và trở thành cổ đông lớn. Trước giao dịch đó, ông Vũ Hải cũng không sở hữu cổ phiếu nào.

Trước đó, cổ đông lớn nhất của Bánh kẹo Hải Hà, công ty thuốc lá Vinataba, đã quyết định thoái toàn bộ vốn khỏi Bánh kẹo Hải Hà sau thời gian dài kiên trì đầu tư. Số cổ phần Vinataba đăng ký bán là 8,37 triệu cổ phiếu tương ứng 51% vốn điều lệ của Bánh Kẹo Hải Hà. Thời gian đăng ký bán từ 17/3 đến 14/4/2017.

Đáng chú ý, thời gian 2 nhà đầu tư cá nhân Vũ Hải và Nguyễn Thị Duyên mua vào nằm trong khung thời gian Vinataba đăng ký bán.

Cụ thể, ngày 17/3 – ngày ông Vũ Hải đăng ký mua 3,9 triệu cổ phiếu cũng là phiên đầu tiên Vinataba đăng ký thoái vốn, cổ phiếu HHC tăng trần ngay trong phiên.

Ngày 22/3 – ngày bà Duyên mua vào, cổ phiếu HHC đánh dấu phiên thứ 4 liên tiếp cổ phiếu này tăng trần, lên mức 52.800 đồng/cổ phiếu, tuy nhiên, giá khớp lệnh bình quân trong phiên này chỉ hơn 48.600 đồng/cổ phiếu. Số cổ phiếu bà Duyên mua vào cũng gần khớp với số cổ phiếu Vinataba bán ra.

Ngay sau khi đón nhận thêm 2 cổ đông lớn mới, cổ phiếu HHC đã quay đầu giảm sâu và hiện giao dịch quanh giá 42.000 đồng/cổ phiếu. Hiện, Vinataba cũng chưa báo cáo kết quả thoái vốn.

Có thể bạn quan tâm