Một công ty Anh Quốc phát triển công nghệ biến bã cà phê thành nhiên liệu hữu ích

Bio-bean đã sáng chế ra một loại nhiên liệu sinh học từ bã cà phê đã qua sử dụng.
Một công ty Anh Quốc phát triển công nghệ biến bã cà phê thành nhiên liệu hữu ích

Theo một nghiên cứu vào năm 2011, toàn thế giới tiêu thụ khoảng 2 tỷ tách cà phê mỗi ngày, tạo ra 6 triệu tấn bã đã qua sử dụng mỗi năm. Khi bã cà phê được chuyển đến bãi rác, chúng sẽ phân huỷ và giải phóng khí nhà kính vào khí quyển góp phần khiến trái đất nóng lên. Để tìm kiếm giải pháp cho vấn đề này, một công ty khởi nghiệp tại Anh Quốc -Bio-bean đã phát triển dự án để biến bã cà phê trở thành một nhiên liệu sinh học. 

Vào năm 2017, Bio-bean đã sáng chế một loại nhiên liệu sinh học từ bã cà phê để sử dụng cho xe bus chạy bằng dầu diesel của London, tuy nhiên lại chưa khả thi về mặt thương mại, do đó, công ty quyết định chuyển trọng tâm sang nhiên liệu rắn để sử dụng trong gia đình và công nghiệp. 

Một công ty Anh Quốc phát triển công nghệ biến bã cà phê thành nhiên liệu hữu ích ảnh 1

Các nhiên liệu này mặc dù vẫn thải ra khí nhà kính khi đốt cháy, nhưng nếu chúng được sử dụng để thay thế các nhiên liệu có nguồn gốc từ carbon, thì quá trình tái chế sẽ có thể giảm đi 80% lượng khí thải so với việc đưa ra bãi rác, Bio-bean ước tính. 

Hiện tại, công ty đã huy động được 7 triệu USD tài trợ kể từ khi thành lập vào năm 2013. Bio-bean đã tái chế vật phẩm được thu thập từ các đơn vị lớn như Costa Coffee, Sân bay London Stansted và nhà điều hành đường sắt Network Rail của Vương quốc Anh. 

Từ bã cà phê thành nhiên liệu sinh học

Tại các nhà máy của Bio-bean, bã cà phê đã qua sử dụng sẽ được khử nhiễm để loại bỏ khỏi cốc giấy hoặc túi nhựa, sau đó đưa qua máy sấy và quy trình sàng lọc tiếp theo. Cuối cùng, chúng được chế biến thành các sản phẩm như viên nén sinh khối và củi đốt tại nhà. 

Một công ty Anh Quốc phát triển công nghệ biến bã cà phê thành nhiên liệu hữu ích ảnh 2

Các viên nén sinh khối có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các lò hơi công nghiệp, sưởi ấm nhà kính thương mại hoặc để sấy các loại cây ngũ cốc, trong khi các loại củi đốt có thể được sử dụng trong lò đốt hoặc lò sưởi. 

“Cà phê vốn có nhiệt lượng cao và có thể trở thành một loại nhiên liệu thực sự tuyệt vời. Chúng cháy nóng hơn và lâu hơn khoảng 20% so với các khúc gỗ tự nhiên,” George May, giám đốc thương mại của Bio-bean chia sẻ.

Bên cạnh đó, Bio-bean cũng sản xuất một loại chiết xuất hương vị tự nhiên từ bã cà phê thông qua một quy trình riêng biệt.

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm