Một gia đình để lại 1.000 USD tiền tip cho nhà hàng ở Mỹ

Một gia đình khách quen đã tới ăn sáng tại nhà hàng Starving Artist ở New Jersey (Mỹ) và để lại khoản tiền tip 1.000 USD.
Một gia đình để lại 1.000 USD tiền tip cho nhà hàng ở Mỹ

The Starving Artist - một nhà hàng lâu năm tại Ocean Grove, New Jersey (Mỹ) đã bắt đầu mở cửa trở lại vào tháng 6 kể từ khi phải đóng cửa hồi giữa tháng 3 vì đại dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên, các hoạt động của quán đã chịu ảnh hưởng nặng nề, sụt giảm 50 - 60% so với cùng kỳ các năm trước. 

“Thông thường, tháng 7 là khoảng thời gian kiếm ra tiền của chúng tôi. Và nếu bạn không thấy được sự khả quan vào tháng 7 thì nó cũng sẽ không được cải thiện nhiều vào dịp cuối năm,” ông Arnold Teixeira, chủ nhà hàng Starving Artist chia sẻ. 

Nhưng may mắn thay, Starving Artist lại có được những vị khách vô cùng hào phóng. Đối với Teixeira và nhân viên quán, vẫn không có quá nhiều sự thay đổi. Họ tiếp tục công việc như trước giờ vẫn làm nhưng với sự nỗ lực hơn nữa trong thời gian và cung cách dịch vụ. Vì vậy, những khác hàng của Starving Artist thường để lại chút tiền tip hào phóng hơn như cách bày tỏ lời cảm ơn tới những nhân viên của nhà hàng. 

Tuy nhiên, có một khoản tip đã khiến nhân viên tại quán rơi nước mắt. Một gia đình khách quen đã nhiều lần ghé nhà hàng từ 2001 đã để lại 1.000 USD tiền tip cho nhân viên phục vụ tại quán. Họ đã viết một dòng ghi chú ngắn đằng sau hoá đơn và rời khỏi nhà hàng trước cô phục vụ và chủ cửa hàng kịp tới cảm ơn. 

“Gửi tới chủ nhà hàng và những nhân viên thân mến tại Starving Artist, cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã làm việc trong khoảng thời gian khó khăn này. Các bạn là một phần rất quan trọng trong cộng đồng của chúng ta trong hơn 22 năm nay. Gia đình tôi vẫn luôn mong chờ những bữa ăn sáng ấm áp tại Starving Artist. Như con trai tôi vẫn thường nói "đây là địa điểm yêu thích của nhà mình từ 2001’”, ghi chú viết. 

Một gia đình để lại 1.000 USD tiền tip cho nhà hàng ở Mỹ ảnh 1

Các thực khách tại quán đã nói thêm rằng họ rất biết ơn “những món ăn ngon, nụ cười ấm áp và bầu không khí ngọt ngào” tại Starving Artist và mong muốn khoản tiền tip sẽ được chia đều cho toàn bộ nhân viên. 

Chủ nhà hàng chia sẻ, ông đã chứng kiến những đứa trẻ của gia đình lớn lên suốt những năm tháng qua; họ và rất nhiều gia đình khác trong khu vực đã trở thành một phần lịch sử và thành công của nhà hàng. 

“Điều này đã giúp chúng tôi thấy được rằng các nỗ lực của mình đã được mọi người đón nhận và cũng mang tới những giá trị tuyệt vời cho nhà hàng.” 

Các nhà hàng trên khắp Hoa Kỳ đã bị ảnh hưởng đáng kể kể từ khi đại dịch bùng phát khiến chính quyền địa phương buộc phải yêu câù đóng cửa các hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu để ngăn ngừa sự lây lan của virus. Khoảng 41% các DN Hoa Kỳ đã phải đóng cửa hoặc tuyên bố phá sản. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm