Một liên doanh sẽ rót 1 tỷ USD vào bất động sản

Sáng ngày 16/9/2016, Indochina Capital và Tập đoàn Kajima đã ký kết thoả thuận thành lập liên doanh chuyên về đầu tư bất động sản tại thị trường Việt Nam, với tổng vốn đầu tư ước tính lên tới 1 tỷ USD
Một liên doanh sẽ rót 1 tỷ USD vào bất động sản
Sáng ngày 16/9/2016, Indochina Capital và Tập đoàn Kajima đã ký kết thoả thuận thành lập liên doanh chuyên về đầu tư bất động sản tại thị trường Việt Nam, với tổng vốn đầu tư ước tính lên tới 1 tỷ USD trong 10 năm tới.
Ông Peter Ryder, Giám đốc điều hành Indochina Capital tiết lộ, liên doanh sẽ đầu tư vào lĩnh vực nhà ở (bao gồm cả căn hộ và biệt thự), khách sạn và khu nghỉ dưỡng, với thị trường mục tiêu ban đầu là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội và tiếp đến là Đà Nẵng. Trong 6 tháng qua, hai bên đã xem xét hàng chục dự án tiềm năng và trong 12-15 tháng tới, liên doanh sẽ ra mắt, khởi công 3-4 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 100 triệu USD. Tỷ lệ góp vốn của Indochina Capital và Kajima là 50/50. Liên doanh này là bước ngoặt trong chiến lược đầu tư của Indochina Capital. Cho đến nay, Indochina Capital là công ty quản lý quỹ đầu tư bất động sản lớn nhất Việt Nam, và đã huy động được hơn 500 triệu USD từ các nhà đầu tư quốc tế để đầu tư vào các dự án ở Việt Nam. Trong mấy năm qua, Công ty bất động sản Indochina Land thuộc Indochina Capital đã phát triển nhiều dự án nổi bật như khu nghỉ dưỡng The Nam Hải tại Quảng Nam với tổng vốn đầu tư 65 triệu USD và Hyatt Regency Đà Nẵng với 200 phòng khách sạn, 184 căn hộ và 27 biệt thự. Tuy nhiên, do hoạt động của quỹ đầu tư giới hạn về mặt thời gian nên trong hơn một năm qua, Indochina Capital đã dần thoái vốn tại các dự án, trong đó đã bán dự án Hyatt Regency và Indochina Plaza Hanoi cho Gaw Capital. Chiến lược hoạt động mới của Indochina Capital là thành lập liên doanh để phát triển dự án mới và liên doanh ICC – Kajima là động thái đầu tiên của chiến lược mới này. Kajima được thành lập từ 1840, tổng tài sản gần 16 tỷ USD và giá trị vốn hoá trên thị trường chứng khoán khoảng 7,5 tỷ USD. Kajima hiện là một trong 4 nhà thầu lớn nhất Nhật Bản và nhà phát triển bất động sản ra thị trường nước ngoài lớn nhất nước này. Các dự án đầu tư bất động sản của Kajima rất đa dạng, nhà ở, trung tâm thương mại, các khu đô thị, các công trình công trong đó đã phát triển và sở hữu dự án Four Seasons Resort Hualalai tại Hawai và tổ hợp Senayan Square tại Indonesia. Ông Keisuke Koshijima, Giám đốc phát triển các thị trường nước ngoài của Tập đoàn Kajima cho biết, Kajima đã tham gia xây dựng một số dự án tại Việt Nam như sân bay Tân Sơn Nhất và một số dự án văn phòng, khách sạn.

Ngọc Sơn/DĐDN

Có thể bạn quan tâm