Một năm buồn của làng giải trí Việt Nam

Dù năm 2016 chưa qua hết nhưng nền nghệ thuật Việt Nam đã phải liên tiếp đón nhận những tin buồn, những mất mát không ai mong muốn. Ca sĩ Minh Thuận Sau một thời gian dài chống chọi với căn
Một năm buồn của làng giải trí Việt Nam

Dù năm 2016 chưa qua hết nhưng nền nghệ thuật Việt Nam đã phải liên tiếp đón nhận những tin buồn, những mất mát không ai mong muốn.

Sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư, ca sĩ Minh Thuận đã qua đời sáng ngày 18/9/2016 tại bệnh viện. Quên đi những đớn đau về thể xác, mệt mỏi về tinh thần, giọng ca đình đám một thời đã thanh thản ra đi trong khi đang ngủ, để lại bao tiếc nuối trong lòng nhiều khán giả.

Minh Thuận là một trong những ca sĩ tiên phong trong thị trường nhạc trẻ thập niên 90

Nam ca sĩ ở tuổi 47 được chẩn đoán ung thư phổi nhưng vào tháng 8, anh thông báo trên trang cá nhân sức khỏe đang dần ổn định và hứa hẹn sớm trở lại khiến khán giả mừng cho anh. Nhưng sau đó, anh bị tai biến mạch máu não, bệnh tình chuyển biến ngày càng xấu.

Anh đã ra đi chỉ sau thời gian ngắn công khai tình trạng bệnh tật khiến nhiều khán giả bàng hoàng, xót xa

Thời gian từ khi Minh Thuận phát hiện bệnh đến lúc anh ra đi chưa đầy 1 tháng, khiến người hâm mộ vô cùng bàng hoàng, đau đớn. Sinh năm 1969, Minh Thuận được nhiều người biết đến như ca sĩ mở đầu trào lưu nhạc trẻ trong Vpop từ đầu thập niên 90. Sau này anh còn lấn sân sang nghiệp diễn và ghi dấu ấn với vai Ninh Lâm trong series sitcom Cô gái xấu xí.

  • Ca sĩ Trần Lập

Không chỉ là một nhạc sĩ tài năng, một giọng ca rock máu lửa, Trần Lập còn được giới trẻ yêu mến nhờ tinh thần sống lạc quan, mạnh mẽ cùng nguồn cảm hứng bất tận được truyền tải qua các ca khúc đầy ý nghĩa. Vậy nên việc anh qua đời ở độ tuổi 42 khiến nhiều người thương xót, tiếc nuối.

Trần Lập được nhiều khán giả trẻ yêu mến nhờ tài năng cùng tinh thần sống mạnh mẽ

Trước khi điều trị tích cực tại bệnh viện, Trần Lập đã trải qua ca phẫu thuật trực tràng. Chỉ sau 2 tuần xuất viện, anh bị sụt tới 8kg vì các tác dụng phụ của thuốc cũng như sức khoẻ suy yếu. Cơn đau hành hạ khiến giọng ca Đường đến ngày vinh quang thường bị đau đớn, mệt mỏi, không thể đi lại. Dù vậy, anh vẫn giữ tinh thần sống vui vẻ cho đến những ngày cuối đời. Anh thường xuyên đăng tải những hình ảnh lạc quan trên trang cá nhân, tham gia các buổi trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện…

Những bàn tay mang đậm tinh thần rock như lời tiễn biệt người nghệ sĩ tài hoa

Ngày tổ chức tang lễ của Trần Lập, đông đảo khán giả, người hâm mộ đến đưa anh về nơi nghỉ cuối. Những con người không quen biết nhưng có điểm chung là cùng yêu mến giọng hát, tài năng cũng như tinh thần sống của Trần Lập, đứng lặng lẽ bên nhau như lời từ biệt cuối cùng với người nghệ sĩ tài hoa. Khi ca khúc Ngày hôm qua vang lên, nhiều rocker nổi tiếng lạnh lùng và mạnh mẽ cũng không cầm nổi nước mắt. Một số bạn trẻ bất giác đồng loạt giơ tay giữa bầu không khí trang nghiêm. Anh đã ra đi, nhưng nguồn cảm hứng sống lạc quan, mạnh mẽ ấy sẽ còn tiếp tục được truyền đến nhiều thế hệ trẻ.

  • Diễn viên Hán Văn Tình

Sau thành công vang dội của bộ phim truyền hình Đất và người cách đây 14 năm, khán giả bắt đầu biết đến và yêu mến Hán Văn Tình - người đảm nhận vai diễn Chu Văn Quềnh với tính cách 'thẳng như ruột ngựa' và câu nói cửa miệng 'Không nên hoãn cái sự sung sướng ấy lại'. Nét duyên trong vai diễn người nông dân đã ngấm vào máu của nghệ sĩ Hán Văn Tình, để không chỉ một Chu Văn Quềnh mà còn là lão Trọc trong Canh bạc, người nông dân tên Sở trong Bão qua làng hay Tuần trong Người thổi tù và hàng tổng đều khó có thể lãng quên.

NSƯT Hán Văn Tình ghi dấu ấn với những vai diễn mộc mạc, gần gũi

Cuối năm 2014, nghệ sĩ Hán Văn Tình cho biết mình đang bị ung thư di căn khiến nhiều người ngỡ ngàng vì trước đó ông vẫn hoạt động nghệ thuật khá tích cực, cống hiến nhiều vai diễn trong phim và sân khấu kịch. Thậm chí khi công việc tại Nhà hát tuồng Việt Nam không đủ trang trải cho cuộc sống gia đình, vị Trưởng đoàn Nghệ thuật 2 không ngại làm nhiều nghề khác nhau, trong đó có cả những công việc lao động chân tay vất vả như sửa xe, bơm vá.

Ông giữ tinh thần lạc quan đến tận những ngày cuối đời

Sau gần 2 năm chiến đấu với ung thư, chịu gánh nặng cơm áo gạo tiền, chịu sự day dứt khi phải rời xa sân khấu, cuối cùng ông cũng đã lặng lẽ ra đi sau 2 ngày hôn mê vì bệnh trở nặng. Ông ra đi trưa ngày 4/9, hưởng thọ 59 tuổi, kết thúc số phận bạc bẽo của một con người hiền lành được đồng nghiệp quý mến.

  • Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Giữa tháng 4/2016, nền âm nhạc Việt lại chịu thêm một mất mát khi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời sau gần 3 tuần nằm trong phòng cách ly điều trị vì căn bệnh hô hấp kèm suy thận, suy tim. Sau khi sức khỏe kiệt quệ, nửa tỉnh nửa mê, nhạc sĩ Buồn ơi chào mi đã không qua khỏi và vĩnh biệt cõi đời ở tuổi 76.

Sinh năm 1940, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã có nhiều tác phẩm ghi dấu ấn trong lòng nhiều thế hệ như: Không, Tình yêu đến trong giã từ, Bơ vơ, Cô đơn, Buồn ơi chào mi, Lặng lẽ tiếng dương cầm... Ngoài viết nhạc, ông còn nổi danh là nhạc công piano. Tiếng đàn của ông từng nâng đỡ giọng hát của nhiều nghệ sĩ đình đám như Thái Thanh, Khánh Ly, Ý Lan, Ánh Tuyết...

  • Nhạc sĩ Thanh Tùng

Sáng ngày 15/3/2016, nhạc sĩ Thanh Tùng - tác giả của hàng loạt bản nhạc nổi tiếng như Hoa tím ngoài sân, Em và tôi, Phố biển, Mưa ngâu, Lối cũ ta về... đã trút hơi thở cuối cùng sau thời gian dài bị tai biến, tiểu đườn và thận. Được biết gần 10 năm nay ông phải ngồi xe lăn, bị liệt nửa người và hàng tuần phải đến bệnh viện Bạch Mai ba lần để chạy thận.

Những ngày cuối đời, nhạc sĩ Thanh Tùng vẫn giữ tinh thần lạc quan, thường cùng con cháu đưa đi dạo Hồ Tây ngắm cảnh. Lần cuối cùng Thanh Tùng đứng trên sân khấu là trong liveshow Một mình.

Có thể bạn quan tâm