Một nhân viên bị đuổi việc vì… chê "quà Tết" của công ty quá "hẻo"

Một nhân viên tại Minnesota, Mỹ đã bị sa thải sau khi đăng trên Twitter chê bai món quà ngày lễ của công ty.

Một nhân viên quản lý người Canada của công ty Fastenal tại Minnesota, Mỹ đã bị cách chức ngay trước ngày đầu năm mới sau khi đăng tải một dòng tweet chê bai món quà tặng của công ty - một chai sốt BBQ 6 USD và dụng cụ nướng thịt. 

Hussien Mehaidli đã tweet: “Công ty trị giá tỷ USD kiểu gì mà lại tặng một nhân viên người Canada chai sốt BBQ 6 USD như một món quà ngày lễ? Trong khi đó các nhân viên người Mỹ lại được ‘ngập mặt’ trong những hộp quà tử tế?”

Quản lý trực tiếp của Hussien Mehaidli sau khi biết được thông tin đã liên lạc với bộ phận nhân sự của công ty, và họ đã đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng với Hussien Mehaidli. 

Hussien Mehaidli và chai sốt BBQ "định mệnh"
Hussien Mehaidli và chai sốt BBQ "định mệnh"

Đại diện Fastenal - một công ty sản xuất sản phẩm công nghiệp và xây dựng có trụ sở tại Winona, cho biết bài đăng của Hussien Mehaidli đã vi phạm chính sách của công ty về tiêu chuẩn ứng xử trên mạng truyền thông, xã hội của nhân viên. CEO Dan Florness chia sẻ rằng những tiêu chuẩn này đều được đăng trên trang web của công ty và nhân viên đều được đọc qua. 

Tin tức về vụ sa thải đã được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông gây ra nhiều tranh cãi và phản ứng dữ dội, thậm chí xuất hiện nhiều tin nhắn hăm doạ gay gắt. 

CEO của công ty cho biết, việc sa thải anh Hussien Mehaidli có thể là một phản ứng hơi thái quá nhưng ông sẽ không thắc mắc về quyết định của ban nhân sự công ty. “Hussien Mehaidli là một người quản lý và anh ấy nên hiểu rõ về quy định hơn ai hết.”

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm