Một Phó tổng biên tập bị thu hồi thẻ nhà báo

Ngày 13/10, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký quyết định thu hồi thẻ nhà báo của ông Hồ Minh Sơn - Phó Tổng biên tập kiêm Trưởng cơ quan đại diện báo Thời báo Mê Kông khu v
Một Phó tổng biên tập bị thu hồi thẻ nhà báo

Quyết định của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nêu rõ:

Căn cứ theo Luật báo chí; căn cứ theo Nghị định số 17/2017/NĐ-CP; Căn cứ theo Thông tư số 49/2016/TT-TTTT và Căn cứ theo Quyết định số 37/HKTVLC ngày 3/10/2017 của Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia về việc kỷ luật lãnh đạo báo Thời báo Mê Kông và Quyết định số 478/B.TBMK về việc chấm dứt sử dụng lao động trách nhiệm, cho thôi việc đối với ông Hồ Minh Sơn.

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT sẽ thu hồi thẻ nhà báo mang số hiệu IBT 03401 kỳ hạn 2016-2020 của ông Hồ Minh Sơn được cấp tại Thời báo Mê Kông, vì ông Sơn đã vi phạm điểm c, khoản 6, Điều 28 Luật Báo chí 2016, bị cơ quan chủ quản miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng biên tập kiêm Trưởng cơ quan đại diện Báo Thời báo Mê Kông khu vực phía Nam và bị Thời báo Mê Kông cho thôi việc.

Tổng Biên tập Báo Thời báo Mê Kông có trách nhiệm thu hồi thẻ nhà báo của ông Hồ Minh Sơn nộp về Bộ Thông tin và Truyền thông trước ngày 31/10/2017.

Cũng trong ngày 13/10, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã quyết định xử phạt hành chính Tạp chí điện tử TTV với tổng số tiền 53 triệu đồng vì ba lỗi vi phạm và phải cải chính, xin lỗi theo quy định.

ụ thể, Quyết định số 227/QĐ-XPVPHC do Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc ký nêu rõ, tờ tạp chí này đã "thực hiện không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động báo chí"; đồng thời "thực hiện không đúng quy định ghi trong giấy phép hoạt động báo chí".

Bên cạnh đó, Tạp chí điện tử TTV cũng có hành vi thông tin sai sự thật trong bài viết "Loạt bài về việc Công ty thành viên của Tập đoàn FLC bị tố: Bài 3: Công ty FLC Faros có ‘chủ trương’ sử dụng ‘chiêu trò’ cũ để chiếm dụng vốn của các nhà thầu nhỏ?" ngày 16/9. Cụ thể: "Dưới góc nhìn về mặt pháp lý của Luật sư thì việc công ty FLC Faros ‘chây ì’ nợ và không thanh toán tiền nợ cho các nhà thầu phụ ở Bình Định là một việc có ‘chủ trương’ chiếm dụng vốn của doanh nghiệp khác".

>> "Trở thành một nhà báo đúng nghĩa không dễ"

Có thể bạn quan tâm