Một trường học bị rao bán để thu hồi nợ

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đang thông báo bán đấu giá nhiều tài sản để xử lý nợ xấu.
Một trường học bị rao bán để thu hồi nợ

Đáng chú ý nhất là tài sản liên quan đến quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại lô số 14, khu công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

Cụ thể, thửa đất có diện tích 5.646m2, có mục đích sử dụng là xây dựng Trường kỹ thuật tin học Sài Gòn (SaigonTech). Thời hạn sử dụng đất đến ngày 24/12/2056. Hạng mục công trình gắn liền trên đất là tòa nhà 1 tầng hầm, 12 thầng và 1 tầng kỹ thuật, xây dựng năm 2006.

Giá khởi điểm của tài sản bán đấu giá là hơn 190,6 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế GTGT. Khách hàng tham gia đấu giá phải nộp khoản tiền đặt trước bằng 10% giá khởi điểm (tức hơn 19 tỷ).

"Tài sản được bán theo hiện trạng thực tế, có sao bán vậy, khách hàng có trách nhiệm xem xét về tình trạng, chất lượng của tài sản trước khi đăng ký tham gia đấu giá. Khách hàng mua trúng đầu giá có trách nhiệm kế thừa toàn bộ quyền và nghĩa vụ của dự án, đảm bảo tiếp tục thực hiện theo đúng mục tiêu và nội dung của dự án; liên hệ với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin thực hiện/cấp phép dự án đối với tài sản mua trúng đấu giá theo quy định của pháp luật và chịu mọi chi phí phát sinh nếu có", SCB cho biết.

Được biết, tòa nhà SaigonTech mà SCB đang bán đấu giá được đầu tư đến 20 triệu USD theo thông tin trên website của trường này, gồm 14 tầng, 89 phòng học, 3 hội trường hội nghị quốc tế. SaigonTech hiện đang là đơn vị hợp tác đào tạo với Đại học Cộng đồng Houston (Texas, Mỹ) và Đại học Bắc Alabama (Alabama, Mỹ). 

Trong khi bị ngân hàng rao bán tài sản để xử lý nợ, website của SaigonTech gần đây vẫn đăng thông báo về việc tuyển sinh năm 2020, trong đó chỉ tiêu tuyển 100 sinh viên xét theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, chỉ tiêu 20 sinh viên xét tuyển dựa trên kết quả phỏng vấn trực tiếp với Hội Đồng Tuyển sinh.

Trước đó, SCB cũng thông báo đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liên với đất thuộc dự án khu cao ốc căn hộ và biệt thự cao cấp BMC Hưng Long tại số 1323 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Nhuận, quận 7, TP. HCM.

Với tổng diện tích 19.639m2, thời gian sử dụng lâu dài, SCB đưa ra giá khởi điểm đấu giá tài sản này là hơn 2.352 tỷ đồng. Ngoài ra, một tài sản giá trị lớn đang được SCB thanh lý là kho Phước Sơn tại phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương với giá bán 830 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm