MSR chính thức sở hữu 100% vốn tại Núi Pháo - H.C.Starck

CTCP Tài nguyên Masan (Masan Resources – mã: MSR) vừa mua lại 49% vốn góp tại Công ty tinh luyện Vonfram Núi Pháo - H.C.Starck từ đối tác H.C.Starck nâng tỷ lệ sở hữu lên 100%.
MSR chính thức sở hữu 100% vốn tại Núi Pháo - H.C.Starck

Giá trị thương vụ là 29,1 triệu USD, được thực hiện hoàn toàn bởi nguồn tiền của Masan Resources. 

Núi Pháo - H.C.Starck là liên doanh được thành lập từ năm 2013, làm nhiệm vụ chế biến quặng vonfram. Mỏ này có vị tri tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên với diện tích 9,21 km2.

Núi Pháo được coi là một trong những mỏ vonfram đang hoạt động lớn nhất được xác định ngoài Trung Quốc, chiếm 36% thị trường vonfram thế giới.

Kế hoạch thực hiện chi tiết cho việc tích hợp Nui Phao – H.C.Starck vào hệ thống vận hành chung mang đến sự tối ưu hóa trong hoạt động vận hành và tiết kiệm chi phí sẽ được thể hiện từ Quý 1/2019 trở đi.

Núi Pháo được kỳ vọng sẽ cải thiện biên lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông Công ty thêm khoảng 5% trong 6 tháng cuối năm 2018 so với 6 tháng đầu năm 2018 và giúp đưa MSR có cơ hội vượt mức kế hoạch với lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông công ty trên 1.000 tỷ trong năm 2018.

Hồi tháng 7/2017, công ty Núi Pháo  bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền 510 triệu đồng, phải đình chỉ và khắc phục ngay các hành vi vi phạm chính về bảo vệ môi trường và khoáng sản.

Nguyên nhân, do Bộ Tài nguyên và Môi trường tiến hành thanh tra, phát hiện nhiều sai phạm liên quan trên 4 lĩnh vực khoáng sản, đất đai, môi trường và tài nguyên nước.

Lĩnh vực khoáng sản, Công ty Núi Pháo phát hiện ra khoáng sản mới nhưng không báo cáo cho cơ quan chức năng. Về môi trường, công ty chưa lắp đặt hệ thống xử lý nước thải cục bộ trước khi thải ra các hồ lắng quặng đuôi.

 >> "Ông trùm" Masan Group Nguyễn Đăng Quang: Tỷ phú USD thứ 3 của Việt Nam

Có thể bạn quan tâm