Muốn đua với Apple và Amazon, Google chi 1 tỷ USD xây "căn cứ địa" mới

CNBC mới đây đưa tin rằng, Google sẽ đầu tư 1 tỷ USD để xây dựng khuôn viên mới mang tên “Quảng trường Google Hudson” tại số 315 và 345 thuộc quận Manhattan
Muốn đua với Apple và Amazon, Google chi 1 tỷ USD xây "căn cứ địa" mới

"Đại gia" trong lĩnh vực công nghệ này khẳng định, “Quảng trường Google Hudson” là địa điểm chính cho hoạt động tổ chức kinh doanh toàn cầu có trụ sở tại New York.

Việc mở rộng và có thêm khuôn viên mới này nằm trong tính toán tăng độ phủ và hiện diện của Google tại vùng cận sông Hudson, thành phố New York. Đầu năm nay, gã khổng lồ về tìm kiếm cũng đã tuyên bố mua khu phức hợp mua sắm và văn phòng Chelsea Market với giá 2,4 tỷ USD.

Ngoài ra, Google cũng đã ký thỏa thuận thuê lại một văn phòng khác trên phố Hudson và bắt đầu sử dụng nơi này vào năm 2022, khi tòa nhà hoàn tất.

Google hiện có hơn 7.000 nhân viên tại New York, thuộc nhiều nhóm làm việc như tìm kiếm, quảng cáo, bản đồ, YouTube và điện toán đám mây. Các khoản đầu tư vào Chelsea và Quảng trường Hudson giúp Google đón đầu số lượng nhân viên ở New York tăng gấp đôi trong thập niên tới.

Theo tờ Wall Street Journal, cơ sở mới của Alphabet ở New York có thể đủ chỗ cho 12.000 nhân viên.

Hành động này phản ánh, các tập đoàn lớn của Mỹ đang phảit ạo thêm việc làm trong nước trước sức ép lớn từ chính quyền Tổng thống Donald Trump. 

Một tuần trước đó, Apple cũng công bố thông tin bỏ 1 tỷ USD vào một khuôn viên sắp xây tại Austin, bang Texas. Tháng trước, Amazon thông báo mở một trụ sở mới tại Long Island City thuộc New York.

>> Bạo chi 1 tỉ USD, Google mua đứt Công viên công nghệ Shoreline 

Có thể bạn quan tâm