Mường Thanh chi 6.000 tỷ xây khu đô thị Thanh Hà

Tập đoàn Mường Thanh vừa chính thức công bố kế hoạch triển khai khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, Hà Nội với tổng số vốn lên tới 6.000 tỷ đồng.
Mường Thanh chi 6.000 tỷ xây khu đô thị Thanh Hà

Chủ đầu tư đang hoàn thiện, bàn giao 3 khối nhà chung cư thấp tầng tại dự án KĐT Thanh Hà 

Trong số 6.000 tỷ đồng vốn đầu tư, có 50% (3.000 tỷ đồng) là vay ngân hàng. Theo đó, sau khi mua lại từ Tổng công ty Công trình giao thông 5 (Cienco 5) hồi tháng 5 vừa qua với 95% cổ phần, tương đương 1.500 tỷ đồng, tập đoàn Mường Thanh đã quyết định rót thêm hơn 4.000 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng và triển khai xây dựng hệ thống hạ tầng điện, đường, xây dựng trường học, chợ và hoàn thành xây dựng 2 hồ cảnh quan diện tích gần 10ha.

Tại dự án này, hiện chủ đầu tư đã bàn giao 3 tòa chung cư cao 6 tầng tầng với số lượng hơn 600 căn hộ cho người dân thu nhập thấp.

Dự án khu đô thị Thanh Hà ban đầu được xác định là dự án đầu tư theo hình thức BT (đổi đất lấy hạ tầng) cùng với dự án Mỹ Hưng (Thanh Oai, có qui mô 182ha) nằm trên đường trục phía Nam Hà Tây (cũ), nối với đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) kéo dài, giáp với khu đô thị Văn Phú và khu đô thị Xa La.

Theo quy hoạch, dự án Thanh Hà được chia thành 2 khu A và B. Trong đó, khu Thanh Hà A có quy mô trên 195 ha và khu Thanh Hà B có quy mô trên 193ha.

Bên cạnh đó, Mường Thanh cũng đã hoàn thành việc xây dựng 22km tuyến đường trục phía Nam Hà Đông.

Theo Nguyên Hà/Vneconomy 

Có thể bạn quan tâm