Mỹ "bật đèn xanh" vụ sáp nhập tập đoàn hóa chất lớn nhất thế giới

Dow Chemical và DuPont, hai "đại gia" hóa chất Mỹ, đã vượt qua rào cản lớn cuối cùng trong tiến trình sáp nhập tạo nên tập đoàn hóa chất lớn nhất thế giới với tổng giá trị ước tính 150 tỷ USD.
Mỹ "bật đèn xanh" vụ sáp nhập tập đoàn hóa chất lớn nhất thế giới

Thông báo ngày 15/6 của Dow Chemical và DuPont cho biết các quan chức chống độc quyền thuộc Bộ Tư pháp Mỹ đã phê chuẩn thỏa thuận sáp nhập, song không yêu cầu hai tập đoàn này tái bố trí tài sản theo đề xuất của Liên minh châu Âu (EU).

Sau khi chính thức hợp nhất vào tháng Tám tới, tập đoàn mới mang tên DowDuPont sẽ chia làm ba công ty chuyên biệt các lĩnh vực khác nhau, bao gồm nông nghiệp, hóa chất đặc biệt và vật liệu.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Dow, ông Andrew Liveris, nhận định với quyết định của Bộ Tư pháp Mỹ, Dow và DuPont đã đạt được "bước tiến đáng kể" trong việc hợp nhất hai tập đoàn hóa chất khổng lồ.

Trước đó, hồi tháng Ba vừa qua, EU đã thông qua thỏa thuận sáp nhập Dow và DuPont, được công bố hồi tháng 12/2015.

Dow Chemical, công ty dẫn đầu ngành công nghiệp hóa chất Mỹ, trong khi DuPont có lịch sử hơn 200 năm tuổi, bắt đầu với ngành sản xuất thuốc súng và hiện hãng chuyên sản xuất các sản phẩm hóa chất cho các ngành công nghiệp, như hóa dầu, dược phẩm, thực phẩm và xây dựng.

Có thể bạn quan tâm