Mỹ bất ngờ phóng tên lửa hành trình tấn công Al-Qaeda ở Idlib

Ngày 31/8/2019, Liên minh quân sự đa quốc gia do Mỹ dẫn đầu bất ngờ tấn công trụ sở của nhóm Ansar al-Tawhid, trung thành với Al-Qaeda phía tây bắc trung tâm thành phố Idlib, miền bắc Syria.
Mỹ bất ngờ phóng tên lửa hành trình tấn công Al-Qaeda ở Idlib

Trong một tuyên bố chính thức, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (United States Central Command - CENTCOM) cho biết: “lực lượng Mỹ tiến hành một cuộc tấn công vào nhóm al-Qaeda trong lực lượng thủ lĩnh Hồi giáo thánh chiến Syria tại một cơ sở phía bắc Idlib, Syria. Cuộc tấn công này nhắm vào các thủ lĩnh al-Qaeda đang chịu trách nhiệm về những cuộc tấn công đe dọa công dân Mỹ, các đối tác của quân đội Mỹ và thường dân vô tội”.

Các nguồn tin địa phương Idlib cho biết, trụ sở của nhóm Al-Qaeda này nằm trên vùng lân cận ngoại vi thị trấn Kafarya đã bị một tên lửa hành trình có độ chính xác cao san bằng.

Trụ sở của nhóm Ansar al-Tawhid thuộc Al-Qaeda Syria bị tên lửa hành trình Mỹ san phẳng. Video truyền thông đối lập Syria

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến và đối lập cho biết: khoảng 40 phần tử khủng bố, trong đó có chỉ huy chiến trường của nhóm Ansar al-Tawhid và các chỉ huy của nhóm liên minh liên kết với tổ chức al-Qaeda khác thuộc liên minh quân sự Wa Harid al-Muminin đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công của quân đội Mỹ.

Tháng 06.2018, Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu cũng tiến hành một cuộc tấn công tương tự phía tây Aleppo, tiêu diệt 2 chỉ huy cấp cao và một số phần tử khủng bố của nhóm Horas al-Deen, có liên kết chặt chẽ với al-Qaeda.

Ansar al-Tawhid và các nhóm  Wa Harid al-Muminin cùng tham gia các trận chiến gần đây, liên minh với tổ chức Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) tấn công chiến tuyến quân đội Syria trên vùng nông thôn miền nam Idlib và miền bắc Hama.

South F

Có thể bạn quan tâm