Mỹ: Các quan chức chính phủ bắt đầu nhận vắc-xin ngừa Covid-19 từ ngày mai

Các nhà chức trách Hoa Kỳ đang cố gắng xây dựng niềm tin của công chúng vào một biện pháp hứa hẹn sẽ dập tắt đại dịch một cách sớm nhất.
Mỹ: Các quan chức chính phủ bắt đầu nhận vắc-xin ngừa Covid-19 từ ngày mai

Theo thông tin từ Nhà Trắng cho biết, Phó Tổng thống Mike Pence và vợ sẽ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 vào thứ Sáu này. 

Tổng thống đắc cử Joe Biden cũng sẽ được tiêm vắc-xin vào tuần tới. 

Quá trình tiêm ngừa của cả ông Joe Biden và Mike Pence sẽ được công khai như một phần của nỗ lực củng cố niềm tin vào tính an toàn của vắc-xin. 

"Tôi không muốn chen hàng để nhận vắc xin sớm, nhưng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi sẽ là minh chứng cụ thể nhất để người dân Mỹ thấy rằng vắc xin là an toàn", ông Joe Biden nói tại một sự kiện trước đó vào thứ Tư. Ông Biden, 78 tuổi, nằm trong nhóm độ tuổi có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao. 

Ông Biden tuyên bố sẽ ưu tiên hàng đầu cuộc chiến chống lại Covid-19 khi ông nhậm chức vào ngày 20 tháng 1 năm sau. 

Về phía TT đương nhiệm Donald Trump, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết TT sẽ tự mình tiêm vắc-xin ngay khi đội ngũ y tế của ông xác định điều gì là tốt nhất. Ông Trump trước đó cũng đã phải nhập viện sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào mùa thu vừa qua. 

Những liều vắc xin đầu tiên, được cung cấp tại Hoa Kỳ trong tuần này, đã được dành cho các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế tuyến đầu, cùng cư dân và nhân viên của các viện dưỡng lão và một số quan chức chính phủ Hoa Kỳ.

Quan chức Hoa Kỳ đặt mục tiêu nhận đủ 2,9 triệu liều vắc xin do Pfizer Inc và đối tác BioNTech của Đức phát triển vào cuối tuần này.

Một nhân viên y tế ở Alaska đã bị phản ứng nghiêm trọng sau khi tiêm vắc xin, các quan chức cho biết hôm thứ Tư rằng đây là phản ứng bất lợi duy nhất cho đến nay ở Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, một phần lớn công chúng Mỹ tỏ ra khá thờ ơ với các khuyến nghị cơ bản về sức khỏe cộng đồng, chẳng hạn như đeo khẩu trang và chỉ có 61% người được hỏi trong một cuộc thăm dò cho biết họ sẵn sàng tiêm chủng.

Cho đến nay, khoảng 16,7 triệu người Mỹ đã bị nhiễm bệnh, tương đương với khoảng 5% dân số.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm