Mỹ đề cập khả năng tổ chức thêm các cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo cho biết có cơ sở để tin rằng Mỹ và Triều Tiên có thể tiến lên phía trước, mặc dù hai bên còn nhiều vấn đề phải giải quyết về đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa.
Mỹ đề cập khả năng tổ chức thêm các cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 28/2 cho biết Mỹ và Triều Tiên có thể tổ chức thêm các cuộc gặp sau khi hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không đạt được thỏa thuận, song ngay lập tức chưa có kế hoạch như vậy.

Phát biểu với phóng viên trên chuyến bay từ Việt Nam sang Philippines, ông Pompeo nêu rõ Mỹ và Triều Tiên chưa ấn định thời điểm tổ chức các cuộc gặp.

Ông cho rằng việc này sẽ cần thời gian và mỗi bên sẽ cần phải nhóm họp. Tuy nhiên, ông bày tỏ hy vọng Đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun và phía Triều Tiên sẽ sớm phối hợp.

đó ông hy vọng các bên có thể sớm lên một kế hoạch cho các cuộc gặp tiếp theo.

Cũng theo người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ, có cơ sở để tin rằng Mỹ và Triều Tiên có thể tiến lên phía trước, mặc dù hai bên còn nhiều vấn đề phải giải quyết về đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Nga hoan nghênh mong muốn của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tiếp tục tiến hành đối thoại song phương về tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu họp báo, bà Zakharova nêu rõ Nga đánh giá tích cực việc hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên thiện chí tiếp tục đối thoại song phương, tin rằng đối thoại này cần được ủng hộ bằng các biện pháp cụ thể.

Bà nhấn mạnh việc giải quyết các vấn đề trên Bán đảo Triều Tiên, trong đó có vấn đề phi hạt nhân hóa, cần thời gian và sự kiềm chế tối đa của các bên liên quan.

Có thể bạn quan tâm