Mỹ điều tra đến cùng vụ gửi bom đến các chính trị gia đảng Dân chủ

Tổng thống Trump lên án việc các bưu kiện chứa bom gửi đến nhà Clinton, Obama và các nghị sĩ Dân chủ, tuyên bố chính phủ sẽ điều tra đến cùng.
Mỹ điều tra đến cùng vụ gửi bom đến các chính trị gia đảng Dân chủ

Các thiết bị nổ đã được tìm thấy trong bưu kiện gửi đến Nhà Trắng cùng văn phòng của cựu tổng thống Barack Obama và gia đình của cựu tổng thống Bill Clinton và vợ là Hillary Clinton.

Quả bom đầu tiên được phát hiện hôm 22/10 trong hòm thư tại nhà tỷ phú George Soros, người ủng hộ đảng Dân chủ.

Quả bom gửi tới nhà bà Clinton ở phía bắc New York (nơi bà ở cùng chồng là cựu tổng thống Bill Clinton) được phát hiện tối muộn hôm 23/10 bởi một kỹ thuật viên trong lúc rà soát bưu phẩm.

Gói bưu phẩm gửi tới ông Obama được phát hiện ở Washington DC sáng sớm 24/10. 

Thông cáo của Mật vụ Mỹ nói đã "bắt đầu cuộc điều tra hình sự với sự tham gia của tất cả nguồn lực liên bang, tiểu bang và địa phương để xác minh nguồn gốc và những người chịu trách nhiệm (vụ gửi bom)". 

Nhà Trắng cũng đã phát đi thông cáo lên án “âm mưu tấn công bạo lực” này.

“Những hành động khủng bố này thật hèn hạ, và bất cứ ai đứng sau sẽ phải chịu trách nhiệm cao nhất trước pháp luật”, thông cáo nói. 

Các mục tiêu bị gửi bom đều là những người đảng Dân chủ thường chỉ trích Trump và cũng bị Tổng thống công kích. Âm mưu tấn công diễn ra trong bối cảnh hai tuần nữa Mỹ sẽ bước vào bầu cử giữa kỳ. 

Có thể bạn quan tâm