Mỹ điều tra nghi án Apple cố tình giảm hiệu năng iPhone đời cũ

Ngày 30/1, báo Bloomberg đưa tin giới chức Mỹ đang điều tra "gã khổng lồ công nghệ" Apple liên quan tới nghi vấn cố tình thiết kế hoặc tích hợp thêm những yếu tố làm giảm hiệu năng của các sản phẩm iP
Mỹ điều tra nghi án Apple cố tình giảm hiệu năng iPhone đời cũ

Cụ thể, Bộ Tư pháp Mỹ và Ủy ban Chứng khoán nước này đang điều tra xem liệu việc Apple không công khai thông tin phần mềm mới cập nhập có thể khiến các máy điện thoại iPhone đời cũ chạy chậm lại có vi phạm luật pháp hay không. Cuộc điều tra đang ở giai đoạn mới bắt đầu. 

Cuối năm 2017, Apple đã chính thức xin lỗi khách hàng và thừa nhận điều chỉnh hệ điều hành để các iPhone đời cũ chạy chậm, với lý do việc điều chỉnh này sẽ tránh cho các điện thoại iPhones đời cũ khỏi bị sập nguồn đột ngột, gây cháy nổ các bộ phận bên trong. 

Trong khi đó, các khách hàng của Apple cho rằng việc Apple tự ý giảm hiệu năng của các iPhone đời cũ là nhằm buộc người dùng lựa chọn mua máy mới, trong khi nguyên nhân thực sự có thể là pin yếu và hoàn toàn có thể được thay mới, qua đó phần nào giảm bớt chi phí. Sau đó, Apple đã ra chính sách giảm giá các loại pin thay thế cho iPhone 6 và các đời tiếp theo.

Hiện hãng cũng phải đối mặt với một cuộc điều tra tương tự từ giới chức Pháp cũng như nhiều vụ kiện tại các bang của Mỹ và ở Nga liên quan đến vụ bê bối trên. Việc nhiều người dùng lựa chọn thay thế pin mới với chính sách giảm giá thay vì mua iPhone đời mới được cho là sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số bán hàng của hãng. Apple sẽ công bố doanh số bán hàng quý 4 trong ngày 1/2 này.

Theo Vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm