Mỹ đưa 2 khu trục hạm tên lửa Tomahawk vào Địa Trung Hải

Ngày 29/9/2019 Lầu Năm Góc đã điều động hai khu trục hạm tên lửa Mỹ vào khu vực Địa Trung Hải, ngay sau khi Bộ ngoại giao Mỹ và Anh cáo buộc Damascus sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc tấn công vào thị
Mỹ đưa 2 khu trục hạm tên lửa Tomahawk vào Địa Trung Hải

Trang blog Nga Avia.Pro dẫn nguồn tin từ mạng xã hội Telegram cho biết, hai khu trục hạm mang tên lửa Tomehawk Mỹ là USS Lassen và USS Forrest Sherman đã tiến vào biển Địa Trung Hải, hướng đến vùng nước phía đông khu vực.

Theo Avia.Pro, một số nguồn tin khẳng định rằng, hai khu trục hạm mang tên lửa hành trình Tomahawk đang hướng tới Vịnh Ba Tư, cận kề với bờ biển Iran. Nhưng một số nhà bình luận khác cho rằng, các chiến hạm này đang chuẩn bị tấn công quân đội Syria, tương tự như những lần cáo buộc trước đây.

Thực tế cho thấy, sau những cáo buộc của Tổng thống Mỹ Donald Trump về các vụ việc sử dụng vũ khí hóa học, chỉ sau một thời gian ngắn quân đội Mỹ lập tức tiến hành tiến công vào lãnh thổ Syria. Phương pháp tiếp cận tình huống này, cùng với dữ liệu từ tình báo Syria, các tuyên bố hiếu chiến của các chính trị gia Mỹ cho thấy khả năng rất cao là Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu sẽ tiến hành một cuộc tấn công khác vào Syria.

Ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cáo buộc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Kabani thuộc tỉnh Latakia, thượng nghị sĩ Lindsey Graham thuộc Nam Carolina đăng tải lời kêu gọi trên Twitter, khuyến khích ông Trump ra lệnh tấn công quân đội Syria.

Chưa có thông tin nào cho biết Washington sẽ tấn công Syria hay không? Nhưng chính phủ Mỹ thường không quan tâm đến những phân tích, bình luận trên thế giới, bỏ qua cả Liên Hiệp Quốc.

Trong một tình huống thực tế, khi nhìn nhận thấy có khả năng tiến hành cuộc chiến, Nhà Trắng thường quyết định tấn công, làm suy yếu quân đội chính phủ và tạo lợi thế cho các nhóm “thánh chiến” ở Syria.

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm