Mỹ ném bom phá đường hầm IS ở Iraq

Ngày 03/06/2020, Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu tuyên bố, không quân liên minh đã không kích phá hủy một vị trí của IS tại khu vực Wadi Zaghatoon gần Kirkuk, miền bắc Iraq.

South Front, dẫn các nguồn tin Iraq cho biết, cuộc không kích đánh vào những đường hầm của các tay súng IS, một số phần tử khủng bố thiệt mạng.

Trong tuyên bố, đăng tải trên trang mạng xã hội twitter, Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu cho biết, những cuộc không kích yểm trợ cho chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố, đảm bảo an ninh, được mang tên là “Những Anh hùng Iraq”.

Không quân Mỹ không kích IS ở Iraq

Trong khuôn khổ của chiến dịch này, các lực lượng vũ trang, an ninh Iraq tiếp tục truy quét các khu vực, được cho là các phần tử khủng bố đang ân nấp và hoạt động bí mật, để sau đó tiến hành các hoạt động khủng bố ở cả Iraq và Syria.

Mustafa Al-Kadhimi, Thủ tướng mới của Iraq tuyên bố bắt đầu Chiến dịch “Những Anh hùng Iraq” ngày 02.06.2020. Chiến dịch hướng tới mục tiêu quét sạch các phần tử IS trên vùng tây nam Kirkuk và địa giới hành chính giữa Kirkuk và Saladin. 

Lực lượng an ninh, quân đội Iraq cùng các đơn vị dân quân người Shitte thuộc lực lượng Động viên Rộng rãi (PMU) đồng tiến hành chiến dịch này.

Các nhóm tàn binh IS ở Iraq tăng cường hoạt động những tháng qua trên lãnh thổ cả hai nước Syria và Iraq.

Quân đội cả hai quốc gia này đều tiến hành các hoạt động bao vây, truy quét và tiêu diệt. Nhưng hiệu quả của các chiến dịch truy quét này tương đối thấp và IS vẫn liên tiếp thực hiện những cuộc tấn công khủng bố trên các vùng sa mạc của hai quốc gia này.

Có thể bạn quan tâm