Mỹ phẩm Phi Thanh Vân bị xử phạt 70 triệu vì sản phẩm không đảm bảo

Sáng 24/5, Thanh Tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ra quyết định phạt Công ty Cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân 70 triệu đồng do sản xuất mỹ phẩm không bảo đảm chất lượng, không an toàn cho người sử dụng.
Mỹ phẩm Phi Thanh Vân bị xử phạt 70 triệu vì sản phẩm không đảm bảo

Công ty do diễn viên, người mẫu Phi Thanh Vân quản lý, có địa chỉ tại 588 Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân phú, TP.HCM).

Theo Thanh tra sở y tế TP, lý do bị phạt là do công ty đã sản xuất sản phẩm kem dưỡng trắng da toàn thân, hạn sử dụng 12/2020 của Công ty cổ phẩn mỹ phẩm Phi Thanh Vân không bảo đảm chất lượng, không an toàn cho người sử dụng và không đạt chỉ tiêu vi sinh.

Trước đó, vào tháng 1/2018, công ty mỹ phẩm do người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân quản lý cũng đã bị xử phạt 155 triệu đồng do sản phẩm không đủ điều kiện lưu hành, bị ngành y tế niêm phong, buộc phải tiêu hủy.

Ngoài ra công ty này còn bị buộc tiêu hủy các sản phẩm mỹ phẩm sản xuất trái quy định, buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo (tờ rơi).

Công ty mỹ phẩm Phi Thanh Vân bị Thanh tra sở y tế TP xử phạt vì 3 hành vi là không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường theo quy định.

Có thể bạn quan tâm