Mỹ phát triển xe cơ giới bọc thép phóng drone tự sát Israel

Oshkosh Defense, một chi nhánh của Công ty Oshkosh (Oshkosh Corporation, vừa giới thiệu phiên bản mới Xe chiến thuật hạng nhẹ (JLTV) tại Triển lãm Trang thiết bị Lính thủy đánh bộ (Modern Day Marine E
Mỹ phát triển xe cơ giới bọc thép phóng drone tự sát Israel

Phiên bản mới, tiên tiến của JLTV được trang bị thêm hệ thống đạn chiến thuật Hero-120, được phát triển bởi công ty Uvision, chuyên về đạn dược của Israel.

Xe JLTV mang theo hệ thống phóng đạn drone tự sát Hero-120 của Israel

 Chiếc xe mới được trang bị hệ thống phóng đa hộp modun, chứa sáu đạn dạng UAV tự sát có điều khiển. Các UAV tự sát Hero-120 mang theo đầu đạn nặng 3,5 kg và có thể bay trong thời gian đến 60 phút.

Đạn – UAV tự sát Hero được thiết kế để bay hành trình tốc độ cao và bay lượn tìm mục tiêu tốc độ thấp, tùy theo yêu cầu chiến thuật hoặc tính chất của nhiệm vụ: xử lý các mục tiêu hạng nhẹ, tăng thiết giáp và các mục tiêu chiến thuật khác. Vũ khí có thể tiêu diệt các mục tiêu như xe cơ giới, công trình xây dựng và công sự phòng ngự, sinh lực đối phương với khả năng bay lượn tìm mục tiêu hơn 1h, tầm bắn 21,6 hải lý (40km).

George Mansfield, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc các chương trình Quốc phòng của Oshkosh Defense cho biết: “khi quân đội tập trung vào chống các mối đe dọa lực lượng nổi dậy và  các đối thủ tương đương. Chúng tôi thiết kế JLTV nhằm đối phó với một tương lai không thể dự đoán, cung cấp khả năng tiêu diệt mục tiêu chưa từng có cho người lính, đảm bảo cấp độ bảo vệ cao, đáp ứng hầu như mọi yêu cầu nhiệm vụ.

Ông Mansfield bình luận: “Lính thủy đánh bộ Mỹ tuyên bố có kế hoạch tăng mua sắm theo chương trình được phê duyệt. Công ty vô cùng mừng khi biết, dựa trên những nhận định khách quan, Lính thủy đánh bộ Mỹ  (USMC) hiện đang có kế hoạch đưa vào biên chế 15.390 chiếc JLTV, thay thế tất cả các xe HMMWV trong kho phương tiện cơ giới. Công ty hợp tác thường xuyên với Quân đội Mỹ và USMC, cung cấp nhưng sản phẩm quân sự quan trọng được ưu tiên hiện đại hóa. Với kế hoạch này, Lính thủy Đánh bộ gia tăng gần gấp ba lần số lượng AAO cần có ban đầu, với khoảng 5.500 xe.

Cách đây không lâu, đoàn thanh tra thử nghiệm Lính thủy đánh bộ Mỹ tuyên bố, chương trình JLTV đạt đến Khả năng thực hiện nhiệm vụ ban đầu (IOC), sớm hơn gần một năm so với kế hoạch.

Xe cơ giới bọc thép hạng nhẹ JLTV phóng tên lửa Spike của Israel. Video Military Times

Defence Blog

Có thể bạn quan tâm