Mỹ tìm kiếm phép tiêu diệt S-400 Triumph của Nga

Các think tank Mỹ thường có bài viết vùi dập các hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga, nhưng các nhà sản xuất vũ khí cũng của Mỹ lại nỗ lực đưa ra các ý tưởng nhằm tiêu diệt hệ thống tên lửa chưa một lần thực chiến này.

Công ty BellFlight Mỹ (Bell Helicopter) công bố một video đồ họa 3D, mô phỏng công nghệ mà thế hệ máy bay trực thăng trinh sát và tấn công Bell 360 Invictus mới sẽ sử dụng để phá hủy các hệ thống phòng không như S-400 Triumph.

Video đăng trên kênh Youtube chính thức của công ty cho thấy, chiếc trực thăng bay trên đỉnh núi, phóng hàng loạt vũ khí có điều khiển, sau đó hạ thấp cao độ lẩn vào rừng.

Phi công chiến đấu sử dụng hệ thống dẫn đường truyền hình, đưa các phương tiện máy bay không người lái tự sát tiếp cận đoàn xe quân sự, trong đó có các hệ thống phòng không, tương tự như hệ thống S-400 Triumph của Nga. Các UAV tự sát tập kích đoàn xe, phá hủy hai xe phóng và một đài radar cơ động.

Video mô phỏng tấn công tiêu diệt S-400 Triumph

Trong nhiều năm nay, S-400 luôn là chủ đề thảo luận của các chuyên gia này và cũng là mục tiêu để các nhà quân sự Mỹ và NATO tìm giải pháp vô hiệu hóa. Đã có 3 quốc gia mua hệ thống này là Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc.

Theo Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang, có rất nhiều quốc gia khác muốn mua sắm hệ thống này hoặc hợp tác phát triển công nghệ với Nga, đây là điều mà Mỹ hoàn toàn không muốn.

Việc có công nghệ có khả năng tiêu diệt S-400 sẽ là sản phẩm rất nóng trên thị trường vũ khí phương Tây trong vài thập kỷ.

Có thể bạn quan tâm