Mỹ trang bị bom nhỏ thông minh cho tiêm kích F-15E

Raytheon Co., một trong những doanh nghiệp quốc phòng lớn nhất thế giới, ngày 13/10/2020 cho biết, tiêm kích đa nhiệm F-15E Strike Eagles của Lực lượng không quân Mỹ sẽ được biên chế vũ khí thông minh mới.

Bom thông minh StormBreaker được Bộ chỉ huy tác chiến đường không của Không quân Mỹ phê duyệt trang bị cho sử dụng trên máy bay chiến đấu F-15E, theo thông cáo báo chí của tập đoàn Raytheon ngày 13/10.

Quyết định này có nghĩa là các phi đội F-15E hiện sẽ được trang bị StormBreaker và triển khai cho các nhiệm vụ chiến đấu.

Paul Ferraro, Phó Giám đốc văn phòng kinh doanh của công ty Raytheon Missiles & Defense's Air Power cho biết: “StormBreaker mang lại những khả năng tác chiến chưa từng có cho các phi công trong lĩnh vực này. Vũ khí cung cấp cho các phi công một lợi thế rất lớn - tấn công các mục tiêu cơ động trên biển hoặc trên đất liền trong điều kiện thời tiết bất lợi”.

StormBreaker có thiết bị đầu dẫn tìm kiếm mục tiêu đa chế độ tiên tiến, dẫn đường cho vũ khí bằng quang hồng ngoại, radar sóng milimet và laser bán chủ động, được hỗ trợ bằng hệ thống dẫn đường quán tính và định vị vệ tinh GPS.

Bom thông minh StormBreaker® của Không quân Hoa Kỳ có bộ khí tài tìm kiếm và dẫn đường ba chế độ độc đáo, cho phép phi công tấn công tiêu diệt các mục tiêu trên đất liền hoặc trên biển, dù đang di chuyển trong điều kiện thời tiết bất lợi hoặc tầm nhìn thấp.

Cristy Stagg - Giám đốc chương trình StormBreaker tại Raytheon Missiles & Defense - cho biết: “Loại vũ khí này đã được thử nghiệm và chứng minh được khả năng tấn cống chính xác trong nhiều tình huống thử nghiệm phức tạp, đánh trúng nhiều mục tiêu trong điều kiện môi trường khắc nghiệt và hiện đã sẵn sàng để đưa vào sử dụng thực tế. “Với hệ thống tìm kiếm đa chế độ và liên kết dữ liệu chiến thuật, StormBreaker có thể sử dụng với hiệu quả cao trong điều kiện thời tiết bất lợi”.

Kích thước nhỏ của StormBreaker cho phép một số lượng nhỏ máy bay có thể giải quyết cùng lúc số lượng mục tiêu nhiều hơn so với các loại vũ khí lớn, yêu cầu cùng lúc tham gia tác chiến nhiều máy bay chiến đấu. Bom thông minh cũng có thể bay hơn 40 dặm để tấn công các mục tiêu di động, giảm thời gian phi đội trong vùng nguy hiểm của phòng không đối phương.

Bom thông minh StormBreaker

Chương trình tiếp theo của Raytheon là trang bị vũ khí thông minh cho F / A-18E / F Super Hornet cho Hải quân Mỹ vào cuối năm nay, và tích hợp để trang bị cho Máy bay tiêm kích tấn công đa nhiệm F-35.

Có thể bạn quan tâm