Mỹ: Trung Quốc đang nhằm vào cuộc bầu cử Mỹ qua các cuộc tấn công mạng

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O’Brien mới đây cho biết các tin tặc có liên quan tới chính phủ Trung Quốc đã tấn công vào hệ thống cơ sở hạ tầng của các cuộc bầu cử năm nay.
Mỹ: Trung Quốc đang nhằm vào cuộc bầu cử Mỹ qua các cuộc tấn công mạng

Nhận xét của ông O’Brien dường như nhằm mục đích làm rõ tuyên bố được đưa ra vào thứ Sáu bởi Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia cho biết “Trung Quốc đang mở rộng các nỗ lực gây ảnh hưởng của mình” và rằng Nga đang cố gắng hạ bệ ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden. 

“Họ muốn thấy Tổng thống Trump thua cuộc,” ông O’Brien nói trên CBS. “Trung Quốc - cũng như Nga hay Iran - họ đã tham gia vào hàng loạt các cuộc tấn công, phá hoại nhắm tới cơ sở hạ tầng của cuộc bầu cử 2020.” Ông O’Brien nói thêm, cho biết Hoa Kỳ đã phải chứng kiến các tin tặc cố gắng xâm nhập vào những website chính phủ chịu trách nhiệm điều hành các cuộc bầu cử cấp địa phương, và thu thập dữ liệu về người dân Mỹ. “Sẽ có những hậu quả nghiêm trọng đối với bất cứ quốc gia nào cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử tự do và công bằng của chúng tôi.”

Trung Quốc đã liên tục phủ nhận các cáo buộc của Hoa Kỳ cho rằng họ tấn công vào công ty, chính trị gia hay cơ quan chính phủ Hoa Kỳ. “Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ là việc nội bộ, chính phủ Trung Quốc không quan tâm đến việc can thiệp vào chuyện đó,” phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung quốc Geng Shuang tuyên bố. 

Văn phòng Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ trước đây đã từng gây tranh cãi khi nói rằng “kẻ thù” đã tìm cách xâm phạm thông tin liên lạc riêng tư của các ứng cử viên chính trị Mỹ và kết luận rằng Nga đã hành động để thúc đẩy chiến dịch tranh cử năm 2016 của TT Donald Trump và tìm cách ngăn cản cơ hội của bà Hillary Clinton. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm