Năm 2019 và phương châm 12 chữ "vàng" của Chính phủ

So với 10 chữ năm 2018 "kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”, Chính phủ đưa thêm "bứt phá" vào phương châm hành động cho năm 2019.
Năm 2019 và phương châm 12 chữ "vàng" của Chính phủ

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương sáng 28/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, phương châm 12 chữ của Chính phủ năm 2019 chính là “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả, bứt phá”.

Người đứng đầu Chính phủ khẳng định sẽ không đánh đổi hay lựa chọn giữa chất lượng tăng trưởng và tốc độ tăng trưởng. "Mà phải đạt được cả 2, nghĩa là phát triển nhanh và bền vững", Thủ tướng yêu cầu. Chính phủ luôn kiên trì nguyên tắc “3 trong 1” gồm cả 3 trụ cột kinh tế, xã hội và môi trường.

Trong khi tiếp tục phát huy tốt nhất những động lực tăng trưởng đã có, Thủ tướng yêu cầu phải tích cực tìm kiếm những động lực tăng trưởng mới. Lãnh đạo Chính phủ nêu ví dụ động lực tăng trưởng đến từ tiến trình đô thị hóa, từ ứng dụng công nghệ mới và từ các loại hình du lịch đa dạng, như du lịch biển và các vùng di sản, du lịch miền núi, du lịch sông nước đồng bằng sông Cửu Long.

Thủ tướng cho hay, mô hình tăng trưởng của Việt Nam sẽ dựa nhiều hơn vào năng suất lao động và thúc đẩy một nền kinh tế số. "Chúng ta không chỉ phát huy các tài nguyên sẵn có mà quan trọng hơn là tinh thần cảm ứng và khả năng tư duy đóng góp của trên 100 triệu người Việt Nam cả trong và ngoài nước", Thủ tướng cho hay.

>> Thủ tướng: Chính phủ sẽ không bao giờ cho phép ngủ quên trên vòng nguyệt quế

Có thể bạn quan tâm