Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu hàng Việt thông qua Aeon chạm mức 500 triệu USD

Chiều ngày 10/10, tại Tokyo (Nhật Bản), Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công thương và Tập đoàn bán lẻ Aeon Nhật Bản được ký kết với mục tiêu đưa hàng tỷ USD hàng Việt xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu hàng Việt thông qua Aeon chạm mức 500 triệu USD

Thông qua việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công thương, Tập đoàn bán lẻ Aeon Nhật Bản đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài”.

Với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, Aeon sẽ lấy việc gia tăng tỷ lệ mua hàng Việt để bán tại hệ thống Aeon tại Việt Nam và khu vực làm mục tiêu, đồng thời cam kết hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt thông qua hệ thống của Aeon ở mức 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Bên cạnh đó, Aeon cũng cam kết sẽ hỗ trợ các nhà cung ứng, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam từng bước nâng cao năng lực sản xuất, trình độ quản lý để vừa đáp ứng các tiêu chuẩn hàng hóa của Aeon tại Nhật Bản cũng như các thị trường quan trọng mà tập đoàn này đã có sự hiện diện như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia...

Về phía Bộ Công thương cũng sẽ hợp tác với Aeon trong việc hỗ trợ tổ chức “Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam” tại các trung tâm mua sắm của Aeon ở các nước. Trước mắt, tuần hàng Việt Nam tại hệ thống Aeon sẽ được tổ chức ngay trong trung tuần tháng 10 tại Trung tâm mua sắm Aeon Makuhari Shintoshin (Tokyo, Nhật Bản).

Aeon cho rằng, tầng lớp trung lưu đang gia tăng mạnh ở Việt Nam có vai trò quan trọng trong việc tạo động lực cho sự phát triển thị trường bán lẻ và đây cũng chính là đối tượng khách hàng mà Aeon sẽ nhắm tới trong chiến lược mở rộng kinh doanh và chiếm lĩnh thị phần tại Việt Nam và khu vực. 

Có thể bạn quan tâm