Năm 2025, sẽ có 25 TTTM của Aeon tại Việt Nam

Ông Iwamura Yasutsugu, Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam cho biết, doanh nghiệp sẽ phấn đấu xuất khẩu 500 triệu USD hàng hóa Việt Nam sang Nhật Bản và các nước có chuỗi tiêu thụ của Aeon trong năm nay và 1 tỷ USD vào năm 2025.

Tổng Giám đốc Iwamura Yasutsugu cho rằng, sự mở rộng đầu tư, kinh doanh của Aeon tại Việt Nam là hết sức quan trọng và chắc chắn, ông sẽ tiếp tục suy nghĩ thêm về kế hoạch hợp tác và cống hiến vì sự phát triển của Việt Nam.

Ông Iwamura Yasutsugu cho biết, đến 2025, Tập đoàn sẽ nỗ lực vận hành 25 TTTM tại Việt Nam. Do đó, Aeon đã chuẩn bị nguồn vốn 2 tỷ USD để đầu tư.

Năm nay, Aeon phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam khoảng 500 triệu USD, đến năm 2025 sẽ là 1 tỷ USD sang Nhật Bản và các nước có chuỗi tiêu thụ của Aeon. Ở Việt Nam có rất nhiều sản phẩm phù hợp để đạt mục tiêu này.

Aeon cũng đang tổ chức nhiều hội thảo ở các địa phương của Việt Nam để nâng cao giá trị gia tăng của hàng hóa Việt Nam; hợp tác với các tổ chức Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam phát triển sản xuất hàng hóa, xây dựng nông thôn mới; tích cực phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức các sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại các siêu thị ở Nhật Bản; chú trọng tìm các nguồn hàng Việt Nam để nâng kim ngạch xuất khẩu.

Việt Nam có vai trò hết sức quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Aeon, kỳ vọng vào khả năng đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam, không chỉ dừng ở con số 500 triệu USD. Đồng thời, Việt Nam sẽ tăng cường khâu chế biến nông sản, thực phẩm, dệt may… đáp ứng yêu cầu về chất lượng của phía Aeon. Aeon sẽ tăng cường hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp của Việt Nam để cùng làm ăn thành công, nhất là đi sâu vào các lĩnh vực chế biến nông sản.

Có thể bạn quan tâm