Nắm bắt xu thế, Huawei, Oppo, Xiaomi nhảy vào cuộc đua smartphone màn hình gập

Kích thước màn hình không còn là "hot trend", ngay lập tức, các hãng điện thoại chuyển hướng vào cuộc đua mới về chiếc smartphone màn hình có thể gập lại.
Nắm bắt xu thế, Huawei, Oppo, Xiaomi nhảy vào cuộc đua smartphone màn hình gập

Theo ETNews, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc Xiaomi đã bắt đầu làm việc với các nhà cung cấp để sớm cho ra mắt smartphone có màn hình gập được đầu tiên vào năm tới. Máy sẽ có thiết kế nhỏ gọn, có dạng gấp ngược ra ngoài thay vì gấp vào trong như Galaxy F, khi mở cho diện tích hiển thị tăng lên đáng kể.

Huawei cũng được cho là sẽ ra mắt smartphone màn hình gập hỗ trợ mạng 5G trong năm tới. Và nay, tới lượt Oppo đăng ký sáng chế smartphone màn hình gập với cơ quan chức năng Trung Quốc. Sáng chế được đệ trình vào tháng 9 và mới được phê duyệt, đăng tải vào ngày 13/11 vừa qua.

Trong sáng chế, Oppo đăng ký nhiều kiểu màn hình gập khác nhau. Tuy nhiên, cơ chế gập/mở gần như tương tự nhau và chỉ khác về vị trí đặt và số lượng camera. Một thiết kế có hai camera ở phía sau trong khi thiết kế khác lại có hai camera ở phía trên màn hình. Dù cơ chế gập mở tương tự nhưng smartphone của Oppo không có màn phụ bên ngoài như thiết bị của Samsung.

Tuy nhiên, thực tế, các công ty thường xuyên đăng ký các bằng sáng chế khác nhau nhưng không phải sáng chế nào cũng được phát triển thành sản phẩm để tung ra thị trường. Trong những tháng vừa qua, Oppo đã đệ trình nhiều sáng chế smartphone màn hình gập khác. 

Đáng tin nhất trong số đó là Samsung, khi trong sự kiện dành riêng cho các nhà phát triển mới đây, Samsung đã hé lộ thiết kế màn hình Infinity Flex dành cho smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng. Trước khi sự kiện Samsung diễn ra, hãng Trung Quốc Royole Technologies đã trình làng FlexPai, smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm