Năm nay, TPHCM phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 95%

Tp. HCM cùng nhiều địa phương khác đang tích cực thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công sau các chỉ thị của Thủ tướng.
Năm nay, TPHCM phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 95%

Theo thông tin từ Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, năm 2020, UBND TP đã giao và phân bố chi tiết kế hoạch vốn đầu tư công với tổng số vốn là 41.691 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách TP là 33.940 tỷ đồng, vốn ngân sách Trung ương là 7.751 tỷ đồng.

Tính đến ngày 15/7/2020, khối lượng giải ngân đạt 18.836 tỷ đồng, đạt 45,18% kế hoạch vốn đã giao, cao hơn về giá trị tuyệt đối lẫn tỷ lệ giải ngân so với cùng kỳ. Nếu tính theo khối lượng hoàn thành đang thực hiện các thủ tục thanh quyết toán (1.470 tỷ đồng) thì tỷ lệ giải ngân đạt 48,7% kế hoạch vốn đã giao.

Với vai trò là một đô thị đặc biệt, một trung tâm nhiều mặt của cả nước, TP. HCM xác định phải nỗ lực nhiều hơn, quyết tâm nhiều hơn, bởi lẽ nếu TP giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công thấp sẽ ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế của TP nói riêng và cả nước nói chung.

Trên tinh thần đó, thành phố lớn thứ hai của cả nước này sẽ vào cuộc với tinh thần quyết liệt, khẩn trương; điều hành đồng bộ, hiệu quả hơn nữa, đánh giá đúng những hạn chế, yếu kém đế thay đối cách nghĩ, cách làm và làm tốt hơn trong những tháng còn lại của năm 2020, phấn đấu đến tháng 10, giải ngân đạt 80% kế hoạch vốn, giải ngân cả năm 2020 đạt trên 95%, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm