Năm thứ tư liên tiếp Việt Nam tham gia Festival Văn hóa - Ẩm thực quốc tế tại Séc

Ngày 8/6, tại Thủ đô Praha (Cộng hào Séc), hơn 50 Đại sứ quán các nước, trong đó có Việt Nam, đã tham dự lễ hội của các cơ quan đại diện năm 2019.
Năm thứ tư liên tiếp Việt Nam tham gia Festival Văn hóa - Ẩm thực quốc tế tại Séc

Quầy ẩm thực Việt Nam thu hút nhiều thực khách. Ảnh: vov.vn

Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực các sứ quán diễn ra nhằm giới thiệu nét đặc sắc trong văn hóa và nghệ thuật ẩm thực các nước tới người dân sở tại và du khách quốc tế. 

Đây là lần thứ 4 lễ hội được tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn 50 Đại sứ quán các nước đóng trên địa bàn Thủ đô Praha với gần 100 quầy giới thiệu hàng trăm món ăn, đại diện cho tất cả châu lục khác nhau trên thế giới. Bên cạnh đó, các sứ quán còn mang tới lễ hội nhiều tiết mục biểu diễn văn nghệ mang màu sắc của từng nước, gây ấn tượng với người xem.

Là năm thứ tư liên tiếp tham dự sự kiện với 2 quầy được bố trí tại lễ hội, năm nay đoàn Việt Nam mang đến những món ăn đã trở nên quen thuộc đối với người dân Séc như rem rán, tôm tẩm bột chiên, bún chả, thịt xiên nướng.

Ngoài ẩm thực, đoàn Việt Nam còn trình diễn hai tiết mục văn nghệ, bao gồm độc tấu đàn bầu và điệu múa nón trên nền bài hát Việt Nam quê hương tôi. Cả hai tiết mục nhận được sự tán thưởng lớn từ đông đảo những người có mặt, tạo thành một trong những điểm nhấn của lễ hội.

Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực các sứ quán diễn ra trong 1 ngày, mở cửa tự do cho người dân và du khách đến thăm quan, thưởng thức. Năm ngoái, sự kiện đã thu hút 15.000 người với sự tham dự của 44 Đại sứ quán.

Có thể bạn quan tâm