NASA đưa rượu vang Pháp đi “du hành vũ trụ”

12 chai rượu vang Pháp đầu tiên đã được "tới thăm" trạm vũ trụ không gian quốc tế.
NASA đưa rượu vang Pháp đi “du hành vũ trụ”

NASA đã quyết định gửi 12 chai rượu vang đỏ hảo hạng của Pháp lên vũ trụ, không phải để các phi hành gia thưởng thức, mà là nhằm mục đích phục vụ nghiên cứu khoa học.

12 chai rượu này sẽ được “ủ” một năm trên vũ trụ trước khi đem trở về trái đất. Các nhà nghiên cứu sẽ xem xét sự tác động của bức xạ không gian và sự vô trọng lượng đối với quá trình lên men của rượu. Mục tiêu của thí nghiệm này là để phát triển thêm những hương vị và tính chất mới cho ngành công nghiệp thực phẩm trong tương lai. 

Các chai rượu vang nằm trong một hộp dạng viên nang (capsule) Northrop Grumman và được phóng từ bang Virginia Hoa Kỳ lên Trạm vũ trụ quốc tế. 

NASA đưa rượu vang Pháp đi “du hành vũ trụ” ảnh 1

Các trường đại học tại Bordeaux, Pháp và Bavaria, Đức hiện đang cùng hợp tác tham gia vào thí nghiệm này, được khởi xướng bởi Space Cargo Unlimited, một công ty khởi nghiệp từ Luxembourg. 

Quá trình làm rượu vang có sự góp mặt đặc biệt quan trọng của cả men và vi khuẩn, đồng thời liên quan chặt chẽ tới hoá học - giúp rượu vang trở thành một "đối tượng" lý tưởng cho nghiên cứu không gian, Michael Lebert, giám đốc của dự án thí nghiệm này cho biết. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm