Nên có những lớp đào tạo kiến thức, kỹ năng cho nữ doanh nhân

Đó là lời khuyên của bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Giám đốc Công ty CP Dự án Công nghệ Nhật Hải - OIC dành cho các nữ doanh nhân đặc biệt là trong thời kỳ hội nhập thị trường toàn cầu.
Nên có những lớp đào tạo kiến thức, kỹ năng cho nữ doanh nhân

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như hiện nay, những thay đổi và biến động về nhu cầu, về thị trường là rất lớn, cơ hội nhiều nhưng thách thức không nhỏ, tiềm năng nhiều nhưng rủi ro cũng rất lớn đòi hỏi các nữ doanh nhân phải trang bị cho mình nhiều hơn kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh và sự khôn khéo để tránh được những rủi ro và nắm bắt được cơ hội, để quản trị doanh nghiệp đứng vững và phát triển trước sự cạnh tranh ngày càng lớn.

Tuy nhiên về phía Nhà nước, để thúc đẩy và hỗ trợ doanh nhân nữ hội nhập và tham gia đầy đủ vào thị trường toàn cầu trong kỷ nguyên số, theo tôi các thủ tục hành chính và chính sách, luật định cần phải lưu ý về vấn đề bình đẳng giới, ưu tiên tiếp cận cho phụ nữ vì họ đã chịu nhiều những gánh nặng, trách nhiệm hơn nam giới.

Về chính sách về tiếp cận nguồn vốn, cần có những tháo gỡ khó khăn, nên cho vay bằng tín chấp bởi những nữ doanh nhân thường có những kế hoạch kinh doanh và quyết định kinh doanh an toàn, ít rủi ro hơn nam giới.

Bên cạnh đó, cũng cần có những lớp đào tạo kiến thức, kỹ năng cho nữ doanh nhân, đặc biệt là cung cấp thông tin đầy đủ, và kịp thời cho họ thông qua các hiệp hội, kênh báo chí, hoặc xây dựng một hệ thống, quy trình phối hợp, liên kết, tạo ra diễn đàn off line – online ở quy mô Chính phủ xuống đến các hiệp hội, tập hợp những người có tâm huyết chia sẻ thông tin, kinh nghiệm cho doanh nhân nữ, để thông tin và kiến thức được tiếp cận nhanh hơn, thực chất hơn, chính xác hơn.

Với chính sách tiếp cận cơ hội: Cần xây dựng cổng thông tin, đầu mối liên hệ, xây dựng bộ phận cung cấp, giải đáp thông tin có tâm huyết về các hội chợ, triển lãm, thông tin về thị trường, khách hàng...

Với chính sách tiếp cận công nghệ: Cần tạo điều kiện cho các nữ doanh nhân tiếp cận được những công nghệ mới, mang lại hiệu quả bằng những việc chia sẻ thông tin về công nghệ, mở những lớp đào tạo off line, online, xúc tiến kết nối với các đối tác cung cấp công nghệ.

Đặc biệt có những chính sách hướng dẫn, đào tạo về những cách thức hay quy trình để sản xuất kinh doanh, tạo ra những sản phẩm dịch vụ đạt chuẩn để có thể hội nhập được quốc tế.

Các thủ tục hành chính và chính sách, luật định cần phải lưu ý về vấn đề bình đẳng giới, ưu tiên tiếp cận cho phụ nữ vì họ đã chịu nhiều những gánh nặng, trách nhiệm hơn nam giới.

Có thể bạn quan tâm