Nền tảng Vibeji nhận 100.000 USD vốn từ Singapore

Vibeji - nền tảng chia sẻ kỹ năng trực tuyến vừa gọi vốn thành công 100.000 USD từ Reapra, của Singapore.
Giao diện nền tảng chia sẻ kỹ năng trực tuyến Vibeji
Giao diện nền tảng chia sẻ kỹ năng trực tuyến Vibeji

Lê Cao Trí, nhà sáng lập Vibeji cho biết, nền tảng vẫn nhận được vốn đầu tư trong giai đoạn khó khăn này là do sự nhanh nhạy trong việc tạm ngưng các hoạt động offline. Vibeji chuyển đổi hoàn toàn mọi công việc lên môi trường trực tuyến và mở ra phân khúc mới hướng đến đối tượng người dùng trên toàn thế giới.

"Đây là nền tảng gắn với các hoạt động chia sẻ kỹ năng trực tuyến, ngắn gọn, tương tác cao khi kết nối người tạo ra và người tìm kiếm trải nghiệm mới", Lê Cao Trí nói. 

Ra mắt tháng 5/2019, số lượng người dùng (đăng ký tài khoản và chọn hoạt động) đến đầu năm nay của Vibeji đạt khoảng 600 người. Con số này tăng lên gấp đôi trong Covid-19. Số lượng người tham gia chia sẻ trên Vibeji đạt khoảng 200 người. Với những người trẻ, mô hình làm việc trực tuyến dễ dàng tiếp cận trong thời điểm giãn cách xã hội mà không cần phải từ bỏ hoàn toàn việc giải trí, gặp gỡ và trải nghiệm thế giới. Ngoài ra, Vibeji cũng tạo ra nguồn thu nhập thứ cấp cho những người mất công việc chính hoặc đang nghỉ không lương.

Xoay quanh việc chia sẻ kỹ năng/đam mê/kiến thức, những hoạt động trên nền tảng Vibeji là những buổi gặp gỡ đơn giản, vừa đủ ngắn (từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ), tương tác cao, cho phép người tổ chức và khách đặt mua trải nghiệm giao tiếp hiệu quả trực tuyến. Một vài ví dụ có thể kể đến như minh họa thú cưng đơn giản, nghe hát và tương tác với một ca sĩ, đọc bài tarot, và các trò chuyện về hành trình khởi nghiệp.

Quy trình đặt mua hoạt động được đơn giản hóa với các buổi gặp gỡ được tổ chức ngay trên nền tảng của Vibeji. Những phòng trực tuyến được tạo ra và được kiểm soát sự có mặt, bảo đảm sự an toàn lẫn tính cá nhân cho người tham dự. Các nguyên liệu được gửi đến nhà của người đặt mua trải nghiệm, nếu cần.

“Tất cả chúng ta nên đóng góp gì đó cho thời điểm khó khăn này. Mang công việc và dịch vụ lên môi trường trực tuyến cũng là giải pháp. Vibeji nơi để những tâm hồn trẻ có thể tiêu khiển, hoặc chia sẻ kiến thức/đam mê với mọi người và được trả công”, Trí cho biết.

Có thể bạn quan tâm