Nếu được nói với Thủ tướng: “Cần quyết liệt hơn nữa với các vi phạm về thương hiệu, bản quyền…”

Bà Vũ Thúy Hằng, Giám đốc điều hành Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hằng Quỳnh đã thẳng thắn chia sẻ với Tạp chí Thương gia về mong muốn và kiến nghị của mình trong Hội nghị Thủ tướng với doanh ng
Nếu được nói với Thủ tướng: “Cần quyết liệt hơn nữa với các vi phạm về thương hiệu, bản quyền…”

Với vai trò giám đốc điều hành của một doanh nghiệp kinh doanh thời trang (“HQlens”) thuộc khối SME, tôi luôn trăn trở suốt hơn 10 năm qua với mục tiêu một ngày nào đó được đem các sản phẩm của chính công ty mình phục vụ cho như cầu của người tiêu dùng trong nước cũng như trên toàn thế giới. Vì lẽ đó, tôi rất kỳ vọng vào những động thái của các cơ quan chức năng, các ban ngành và đặc biệt là lệnh hiệu triệu của Thủ Tưởng Chính Phủ trong việc xây dựng một Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ, hỗ trợ để doanh nghiệp thực sự là động lực phát triển của đất nước.

Nếu được trực tiếp nói chuyện với Thủ Tướng, có lẽ tôi sẽ đề xuất với ông những giải pháp để giúp những doanh nghiệp SME như chúng tôi có nhiều lợi thế so sánh cũng như cơ hội hơn trong việc cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài cả trên thị trường trong nước và ngoài nước. Có một thực tế không thể phủ nhận đó là thời trang Việt Nam so với thế giới cũng giống như chàng tý hon đứng cạnh những gã khổng lồ. Nói cách khác, ngành thời trang Việt Nam chưa phát triển vì không có "công nghệ về thời trang" với quy trình đào tạo chuyên nghiệp... Tuy nhiên, với xu thế phát triển hiện nay, ngành thời trang đang có nhiều cơ hội lớn và trông chờ vào một đội ngũ trẻ chuyên nghiệp đang được đào tạo một cách bài bản trong tương lai.

"Chúng tôi kỳ vọng Chính Phủ quyết liệt hơn trong việc xử lý các vi phạm về thương hiệu, bản quyền…”                                       

Do đó, với vị thế của một doanh nghiệp kinh doanh thời trang tôi kỳ vòng Chính Phủ giúp chúng tôi trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn nhân lực thiết kế có trình độ và kinh nghiệm tốt, tiếp cậnnhiều nguồn vốn với lãi suất ưu đãi, hỗ trợ chuyên môn thông qua các cuộc hội thảo để thúc đẩy thương mại quốc tế, tổ chức các lớp hỗ trợ các đơn vị trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp để làm nổi bật các ưu thế của hàng hóa Việt Nam trên trường quốc tế. Thêm vào đó, chúng tôi kỳ vọng Chính Phủ quyết liệt hơn trong việc xử lý các vi phạm về thương hiệu, bản quyền cũng như hành vi kinh doanh các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và buôn lậu từ các quốc gia khác để thị trường thời trang Việt Nam được minh bạch và nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt làm ăn chân chính.

Vẫn biết rằng, để thực hiện các nhiệm vụ trên đòi hỏi sự nỗ lực không biết mệt mỏi của các cấp, các ngành cũng như toàn thể các doanh nghiệp Việt, nhưng tôi tin rằng trong thời buổi hội nhập kinh tế sâu rộng của Việt Nam vào kinh tế thế giới, chúng tôi có thể hoàn thành sứ mệnh của mình bằng một tinh thần “khới nghiệp” sắt đá và một sự tin tưởng tuyệt đối vào các đường lối và chính sách của Đảng và Chính Phủ.

Có thể bạn quan tâm