Nếu được nói với Thủ tướng: “Tăng cường vai trò của hiệp hội để lập lại trật tự trên thị trường môi giới”

Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Cẩm Tú, TGĐ Công ty CP Dịch vụ BĐS Eximland (EXIMRS) với Tạp chí Thương gia trong Hội nghị Thủ tướng gặp doanh nghiệp diễn ra vừa qua tại Hà Nội
Nếu được nói với Thủ tướng: “Tăng cường vai trò của hiệp hội để lập lại trật tự trên thị trường môi giới”

Tôi cho rằng, thời gian qua, bằng những quyết sách kịp thời và hợp lý, Chính phủ đã thể hiện tốt vai trò quản lý và điều tiết thị trường bất động sản. Từ trạng thái trầm lắng, “đóng băng” trên mọi phân khúc, các chính sách vĩ mô đã từng bước “ngấm” dần, làm thị trường ấm lên, thanh khoản được cải thiện. Nguồn cung và nguồn cầu gặp nhau, tạo nên không khí giao dịch sôi động và điều đáng mừng là phần lớn nguồn cầu đến từ những người có nhu cầu thật.

Chất xúc tác quan trọng và cũng đến từ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chính là sự tham gia mạnh mẽ của các ngân hàng. Thay vì ồ ạt giải ngân, gây ra sự “sốt nóng” bất thường ở những giai đoạn trước, thời gian vừa qua “đòn bẩy” tài chính từ các ngân hàng cũng “đi” vào thị trường với mức tăng trưởng ổn định. Hiện giao dịch bất động sản sôi động, giá tăng nên nhiều ý kiến lo ngại về tình trạng “bong bóng” bất động sản nhưng theo tôi, thị trường hiện nay là quá trình tích lũy trong hơn 2 năm vừa qua, chứ không đường đột, phát triển quá “nóng” trong thời gian ngắn như nhiều chuyên gia lo ngại.

"Chính phủ cần tiếp tục ban hành những chính sách giúp cho thị trường phát triển minh bạch, ổn định, tạo ra nguồn cung hợp lý để tăng cơ hội an cư cho người dân.

Đứng ở vai trò của một đơn vị môi giới, điều trăn trở lớn nhất là Chính phủ tiếp tục ban hành những chính sách giúp cho thị trường phát triển minh bạch, ổn định, tạo ra nguồn cung hợp lý để tăng cơ hội an cư cho người dân. Vai trò của các hiệp hội bất động sản, hội môi giới cũng cần được nâng lên nhằm chấn chỉnh trình trạng cạnh tranh không lành mạnh, gây ra sự lộn xộn, bát nháo, làm méo mó thị trường bất động sản và người chịu thiệt cuối cùng chính là người mua nhà.

Có thể bạn quan tâm