Nga – Syria không kích cảnh báo, 10 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng ở Syria

Ngày 23/02/2020, không quân Nga tiến hành không kích ngăn chặn đoàn xe quân sự Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng nông thôn miền nam Idlib, buộc đoàn xe phải rút lui.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin đối lập cho biết, đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đang đi qua thị trấn al-Bara ở miền nam Idlib thì không quân Nga thực hiện không kích, pháo binh hạng nặng quân đội Syria cũng đánh phá thị trấn.

Những cuộc không kích và pháo kích buộc đoàn xe dừng hành quân và quay trở lại. Dù cuộc tấn công có ý nghĩa như một cảnh báo, một số binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị thương.

Hãng thông tấn SMART công bố video ghi lại tình huống này. Đoạn video cho thấy các máy bay chiến đấu của Nga không có ý định tấn công trực tiếp đoàn xe Thổ Nhĩ Kỳ mà chỉ cảnh báo những gì xấu nhất có thể xảy ra nếu tiếp tục dấn sâu vào cuộc chiến Syria.

Không quân Nga không kích cảnh báo lực lượng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib. Video SMART

Ngày 22/02/2020, không quân Nga – Syria tiến hành nhiều cuộc không kích phá hủy 9 phương tiện chiến đấu, gồm cả xe tăng trên vùng nông thôn miền nam Idlib. Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố một kíp xe tăng thiệt mạng trong cuộc tấn công của quân đội Syria vào vùng này.

Những cuộc tập kích hỏa lực của Nga và Syria là tín hiệu rõ ràng cho các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đang sử dụng sức mạnh quân sự hỗ trợ các lực lượng Hồi giáo thánh chiến ở miền nam Idlib.

Theo các phương tiện truyền thông ủng hộ lực lượng Hồi giáo thánh chiến ở Idlib, khoảng 10 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng hoặc bị thương khi không quân Nga và Syria tiến hành nhiều cuộc không kích vào các nhóm thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) gần thị trấn Kansafra, một số phương tiện quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị phá hủy trong những cuộc không kích này.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ không bình luận về những tuyên bố này, nhưng nếu thông tin này chính xác, thì tổng cộng đã có hơn 20 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng khi chiến đấu cho lực lượng thánh chiến và đối lập ở Syria.

Các tay súng HTS, NLF đang tiếp tục tiến hành cuộc tấn công nhằm tái chiếm lại thị trấn Nayrab từ Quân đội Syria. Lực lượng pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ cũng nã đạn dồn dập vào chiến tuyến của các đơn vị vũ trang Syria trên hướng này.

Có thể bạn quan tâm