Nga bắt nhiều phần tử khủng bố IS ngay trong nội địa

Liên tiếp trong 3 ngày qua, lực lượng an ninh chống khủng bố Nga đã bắt nhiều phần tử Hồi giáo cực đoan đang chuẩn bị tiền bạc, súng đạn và vũ khí nổ tự chế để tiến hành các hoạt động tội phạm nhằm vào dân thường tại Nga.

Ngày 22/03/2020, RIA. Novosti dẫn nguồn tin từ Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga (NAC) cho biết, cơ quan này vừa vô hiệu hóa một tay súng thánh chiến đang thực hiến kế hoạch tấn công khủng bố gần thành phố Ufa.

Theo NAC, các sĩ quan an ninh theo dõi và chặn một chiếc xe của tay súng khủng bố này trên đường cao tốc ngoại ô thành phố Ufa vào 14:00 GMT ngày 21.03.2020.

Đáp trả lời kêu gọi hạ vũ khí và ra khỏi xe đầu hàng của lực lượng an ninh, phần tử khủng bố nổ súng. Trong cuộc đọ súng, tên tội phạm đã bị vô hiệu hóa. Các sĩ quan an ninh phát hiện và thu giữ một khẩu súng và một vũ khí nổ tự chế, đã sẵn sàng cho sử dụng tại hiện trường.

Theo nhận định ban đầu, tên cướp bị tiêu diệt đang trên đường thực hiện một cuộc tấn công khủng bố. Không có thương vong trong cuộc trấn áp tội phạm - NAC cho biết.

Hiện trường vụ vô hiệu hóa tay súng khủng bố ở thành phố Ufa. Video RIA. Novosti

Trước đó, ngày 20/03/2020, NAC đã phát hiện và bắt một nhóm hoạt động bí mật, quyên góp tiền cho tổ chức khủng bố. Các nhân viên an ninh thu được tại hiện trường 26.000 USD chuẩn bị chuyển giao cho các tay súng IS. Chiến dịch đặc biệt này được thực hiện cùng với các cơ quan giám sát tài chính ở Crimea, Komi và khu vực Rostov.

Ngày 23/03/2020, theo NAC, các cơ quan thực thi pháp luật khu vực phía nam Kabardino-Balkaria Nga tiếp tục vô hiệu hóa 3 phần tử thánh chiến cực đoan đang lên kế hoạch tấn công khủng bố.

Theo thông báo của NAC, trong chiến dịch truy quét, tìm kiếm, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ hiện đai, lực lượng trinh sát an ninh phát hiện ra vị trí ẩn nấp của ba phần tử cực đoan.

Các tay súng khủng bố bị bao vây gần làng Kremenchug-Konstantinovskoye, thuộc quận Baksansky khu vực Kabardino-Balkaria. Các tội phạm có vũ trang, khi được kêu gọi hạ vũ khí đầu hàng đã nổ súng và bị vô hiệu hóa.

Có thể bạn quan tâm