Nga cảnh báo hậu quả khủng khiếp nếu Mỹ tấn công quân đội Syria

Bộ Ngoại giao Nga cuối tuần qua cảnh báo, nếu máy bay của quân đội Mỹ tấn công nhằm vào quân đội của chính phủ Syria thì hậu quả sẽ rất “khủng khiếp” và lan rộng khắp Trung Đông. Hãng tin Sputnik<
Nga cảnh báo hậu quả khủng khiếp nếu Mỹ tấn công quân đội Syria

Bộ Ngoại giao Nga cuối tuần qua cảnh báo, nếu máy bay của quân đội Mỹ tấn công nhằm vào quân đội của chính phủ Syria thì hậu quả sẽ rất “khủng khiếp” và lan rộng khắp Trung Đông.

Hãng tin Sputnik ngày 1/10 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói: “Nếu Mỹ triển khai các cuộc tấn công trực tiếp nhằm vào chính phủ và quân đội Syria, nó sẽ dẫn đến hậu quả vô cùng khủng khiếp, không chỉ trên lãnh thổ ở quốc gia này mà ở toàn khu vực”. Bà Zakharova cho rằng, Mỹ đang có nguy cơ tạo ra khoảng trống quyền lực ở Syria nếu lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. “Khoảng trống quyền lực đó sẽ nhanh chóng bị lấp đầy bởi những kẻ khủng bố”, bà Zakharova nhấn mạnh. Mỹ và Nga liên tục đưa ra cảnh báo lẫn nhau kể từ khi lệnh ngừng bắn ở Syria hồi giữa tháng trước bị đổ vỡ. Lệnh ngừng bắn kéo dài 1 tuần từ 12-19/9 không những không giúp hạ nhiệt chảo lửa Aleppo mà còn khiến tình hình ở đây khốc liệt hơn. Hãng tin AFP dẫn lời phát ngôn viên tổ chức phi chính phủ Hội y khoa Mỹ ở Syria cho biết, hôm 28/9, một trực thăng "lạ" đã thả 2 thùng bom xuống bệnh viện M10 ở Aleppo. Liên Hợp Quốc cho biết, ít nhất 400 thường dân ở Aleppo, trong đó có nhiều trẻ em, thiệt mạng trong tuần qua. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cảnh báo người đồng cấp Nga hôm 28/9 rằng, Washington sẽ chấm dứt đàm phán, hợp tác ở Syria nếu Moscow không ngừng không kích Aleppo. Trong khi đó, Nga cáo buộc Mỹ đã bảo vệ một nhóm thánh chiến trong nỗ lực để lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Dựa trên lập luận đó, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, Không quân Nga sẽ tiếp tục sát cánh với quân chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố hiện nay.

Minh Phương/Theo Dailymail/Dântri

Có thể bạn quan tâm