Nga có thể bắt đầu trang bị tên lửa S-500 cho quân đội tử 2020

Việc chuyển giao các hệ thống tên lửa S-500 cho quân đội sẽ được bắt đầu vào năm 2020 sau các cuộc thử nghiệm thành công, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết.
Nga có thể bắt đầu trang bị tên lửa S-500 cho quân đội tử 2020

Các thử nghiệm thành công của hệ thống tên lửa phòng không tầm xa tiên tiến nhất – với tên gọi S-500 của Nga có thể bắt đầu chuyển giao cho quân đội trước thời hạn dự kiến, Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov cho biết vào thứ Ba.

“Với các thử nghiệm sơ bộ đạt được thành công, bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra quyết định cắt giảm thời hạn chuẩn bị giao hàng của hệ thống tên lửa đất-đối-không này cho quân đội. Do đó, S-500 sẽ bắt đầu có mặt tại trung đoàn tên lửa phòng không vào năm tới.”

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, ông Sergei Shoigu trước đó có nói rằng việc chuyển giao hệ thống S-500 sẽ bắt đầu vào 2020 và Nga đang phát triển S-500 với mục tiêu vận hành nó trong 25 năm tới.

Nhiều phương tiện truyền thông phương Tây đã đưa tin báo cáo về hệ thống S-500 mới có khả năng tấn công các mục tiêu trong khoảng cách 480,2km – vượt qua tầm bắn của bất kỳ hệ thống phòng không nào hiện có.

 Theo TASS

Có thể bạn quan tâm