Nga có thể sử dụng bom nhiệt áp tiêu chuẩn làm vũ khí chính xác

Máy bay ném bom của Nga hiện có khả năng sử dụng bom nhiệt áp tiêu chuẩn làm vũ khí chính xác với sai lệch không quá 15 mét so với mục tiêu, Bộ trưởng Quốc phòng Serge Shoigu tuyên bố.
Nga có thể sử dụng bom nhiệt áp tiêu chuẩn làm vũ khí chính xác

"Các máy bay ném bom của Nga được trang bị hệ thống quan sát và điều hướng mới có khả năng sử dụng chân không (air boob) làm vũ khí chính xác với độ lệch 10-15 mét so với mục tiêu", Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ông Shoigu mở đầu tại một sự kiện của các chỉ huy cấp cao Lực lượng vũ trang Nga.

Máy bay được trang bị các thiết bị mới đã hoạt động thành công trong chiến dịch quân sự của Nga ở Syria trong khi thời gian chuẩn bị các nhiệm vụ bay đã được cắt giảm nhiều lần, Bộ trưởng Quốc phòng nói.

Kinh nghiệm tiên tiến mà quân đội Nga đạt được ở Syria "đang được tích cực đưa vào huấn luyện chiến đấu", Shoigu nhấn mạnh.

Lần đầu tiên trong chiến dịch tại Syria, các lực lượng Nga "đã thực hiện 166 cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình tầm xa và trên biển nhằm vào các cơ sở của khủng bố", Bộ trưởng Quốc phòng nói.

"Đồng thời, bằng cách giới thiệu các phương pháp xử lý dữ liệu và truyền dữ liệu hiện đại, chúng tôi đã cắt giảm thời gian chuẩn bị bài tập bay nhiều lần," Shoigu nói.

Kinh nghiệm chiến đấu có được từ Lực lượng Không gian vũ trụ và các cố vấn quân sự đã được đưa vào các quy định mới, Bộ trưởng Quốc phòng nói.

Có thể bạn quan tâm