Nga diễn tập tấn công trong hành tiến vượt sông

Văn phòng báo chí quân khu phía Đông cho biết, ngày 17/06/2020, các đơn vị bộ binh cơ giới tiến hành cuộc diễn tập tiến công hành tiến, vượt qua chướng ngại vật nước và đánh chiếm tuyến chiến đấu trên bờ sông đối diện.

Tiến công hành tiến vượt chướng ngại vật nước, đánh chiếm bàn đạp đầu cầu và triển khai đội hình tiến công là một bài huấn luyện khó, đòi hỏi kỹ năng chỉ huy, điều hành tác chiến dày dạn kinh nghiệm của sĩ quan chỉ huy, kỹ năng và kinh nghiệm của quân nhân, đặc biệt là lực lượng lái xe tăng, thiết giáp và các phương tiện quân sự chuyên dụng khác.

Theo kịch bản cuộc diễn tập, phía bên kia sông là hệ thống các trận địa hỏa lực phục kích của các nhóm vũ trang bất hợp pháp, được trang bị nhiều loại vũ khí, bao gồm cả các tổ hợp chống tăng có điều khiển (ATGM).

Nhận nhiệm vụ được giao, trước khi cuộc tấn công bắt đầu, các tổ trinh sát bí mật vượt sang phía đối diện vùng nước vật cản, vô hiệu hóa các trận địa hỏa lực phục kích của các nhóm vũ trang bất hợp pháp.

Sau tín hiệu báo an toàn, các xe chiến đấu bộ binh BMP, xe thiết giáp chở quân và xe tăng thực hiện nhiệm vụ vượt vật cản nước. Các phương tiện bơi như BMP, xe thiết giáp bắn tiêu diệt các hỏa điểm của đối phương khi cơ động trên mặt nước.

Xe tăng vượt vật cản nước bằng phương pháp cơ động lặn ngầm trên đáy sông. Khi các phương tiện cơ giới vượt vật cản, lực lượng pháo binh – tên lửa bắn phá các mục tiêu, trận địa phòng ngự của "kẻ thù" giả định. Sở chỉ huy diễn tập sử dụng các UAV Orlan-10 hiện đại để điều chỉnh hỏa lực và kiểm soát, điều hành tác chiến.

Sau khi đánh chiếm và phòng thủ bãi đổ bộ đầu cầu, các kỹ sư quân sự nhanh chóng triển khai chiếc phà qua lại trong vài phút, liên tục chuyển các phương tiện cơ giới hạng nặng để phát triển tấn công.

Tham gia cuộc diễn tập có khoảng một nghìn quân nhân và hơn 100 trang thiết bị quân sự, trong đó có xe tăng hiện đại hóa T-80BV, xe bộ binh chiến đấu BMP-2, BTR-80, xe thiết giáp lội nước đổ bộ PTS và các thiết bị quân sự đặc chủng khác.

Quân đội Nga diễn tập tiến công hành tiến vượt chướng ngại vật nước. Video TV Zvezda

Có thể bạn quan tâm