Nga "không quan tâm đến giá dầu"

Tổng thống Putin lưu ý rằng ngân sách Nga dựa trên mức giá 40 USD mỗi thùng.
Nga "không quan tâm đến giá dầu"

"Nước Nga không quan tâm đến giá dầu tăng cao, mức giá 60-65 USD một thùng là khá thoải mái đối với ngân sách," Tổng thống Vladimir Putin cho biết trong cuộc họp với người đứng đầu các hãng thống tấn quốc tế do TASS tổ chức.

“Bản thân ngành công nghiệp chế biến của Nga không quan tâm tới giá dầu cao. Mức giá trung bình 60-65 USD một thùng là khá thoả đáng, chúng tôi không cần phải đẩy giá lên hàng đầu, bởi chúng tôi đã có khoản dự trữ khá ổn về mặt ngân sách”. Ông còn nói thêm rằng với giá dầu này, Nga còn có thể bổ sung dự trữ vàng và ngoại tệ.

Người đứng đầu nhà nước nhấn mạnh rằng Nga sẽ tính đến tất cả các tình huống trên thị trường dầu mỏ, bao gồm sự suy giảm sản xuất ở Iran và Venezuela, các vấn đề tại Libya, Nigeria cũng như mức độ tiêu thụ dầu và các sản phẩm dầu trong mùa hè.

“Hiện chúng tôi đã có được một thoả thuận nhất định vì vậy tôi sẽ không vội vã đề cập đến những gì mà chúng tôi sẽ cần làm trong nửa cuối năm nay. Nhưng chắc chắn, chính phủ Nga sẽ đưa ra các giải pháp hợp nhất” – tổng thống Putin kết luận.

 Theo TASS

Có thể bạn quan tâm