Nga - Mỹ "chốt hạ" ngày giờ thượng đỉnh Putin - Trump

Nga và Mỹ đã nhất trí ngày và giờ cho cuộc đàm phán giữa hai Tổng thống Vladimir Putin và Donald Trump - cố vấn của Tổng thống Nga Yury Ushakov cho biết.
Nga - Mỹ "chốt hạ" ngày giờ thượng đỉnh Putin - Trump

Theo ông Yury Ushakov, hai nhà lãnh đạo có khả năng gặp gỡ vào buổi trưa và tổ chức cuộc đàm riêng sau đó là cuộc họp báo chung, cố vấn Yury Ushakov chia sẻ với RIA Novosti.

Cuộc gặp giữa ông Vladimir Putin và ông Donald Trump có thể kéo dài trong vài giờ. Cố vấn của tổng thống Nga thông tin thêm, ngoài ra một bữa ăn sáng làm việc cùng các sự kiện các sự kiện mang tính lễ nghi khác cũng được lên kế hoạch.

Cố vấn người Nga gọi việc các tổng thống Nga và Mỹ cùng ngồi lại là "sự kiện quốc tế chính của mùa hè này" đồng thời đây là sự kiện quan trọng nhất đối với hai cường quốc và cộng đồng quốc tế.

Ông Ushakov cũng nói rằng, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton, người đã gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin trong ngày 27.6 không chuyển tải bất cứ tuyên bố đặc biệt nào từ ông Donald Trump cho người đồng cấp Nga. "Chỉ có duy nhất lời chúc thành công", ông nói.

Liên hệ giữa Mátxcơva và Washington về việc chuẩn bị các cuộc đàm phán đã tăng cường từ giữa tháng 6. Ông Donald Trump cũng bày tỏ hy vọng có thể gặp ông Vladimir Putin sớm.

Có thể bạn quan tâm