Nga phô diễn sức mạnh với hàng loạt vũ khí khủng tại diễn đàn Quân đội 2019

Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế "Army-2019" Nga bắt đầu ngày 25/6/2019 và kết thúc ngày 30/6/2019. Đây là triển lãm quân sự khổng lồ với hơn 27 nghìn loại vũ khí khác nhau được trưng bày ở Moscow. 3
Nga phô diễn sức mạnh với hàng loạt vũ khí khủng tại diễn đàn Quân đội 2019

Toàn cảnh triển lãm kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2019. Video Russian Gazeta

Xe bọc thép "Tiger" thế hệ mới

Tiger, xe bọc thép thế hệ mới là thiết bị đầu tiên thu hút sự quan tâm trong triển lãm Army-2019. Đây sẽ là phiên bản thay thế những xe bọc thép Tiger đang được sản xuất hàng loạt. Hầu hết các tính năng kỹ chiến thuật của xe đều được nâng cao. Chiếc xe được hiện đại hóa dựa trên những kinh nghiệm lớn về việc sử dụng xe bọc thép trên chiến trường Syria và nhiều "điểm nóng" khác nhau. Đặc biệt nhất là khả năng chống và chịu được các loại bom vệ đường tự chế (IDE).

Xe cơ giới bọc thép Tiger thế hệ mới Nga. Video Russian Gazeta

Tổ hợp pháo - tên lửa phòng không "Pantsir-SM"

Tổ hợp tên lửa và súng phòng không mới nhất "Pantsir-SM" lần đầu tiên được giới thiệu công khai trên triển lãm "Army-2019". Trong các triển lãm trước đó, hệ thống này chỉ được giới thiệu cho những khách hàng đặc biệt. Tổ hợp Pantsir-SM được trang bị các loại tên lửa có tầm bắn xa hơn, tốc độ lớn hớn và có độ chính xác, có thể tiêu diệt hầu hết các mục tiêu tầm thấp. Hệ thống quan sát quang điện tử - radar mảng pha hoàn toàn mới. Tổ hợp Pantsir-SM được lắp đặt trên thân xe vận tải bọc thép K-53958 Tornado, có khả năng bảo vệ kíp trắc thủ trước vũ khí bộ binh hoặc mìn vệ đường.

Tổ hợp pháo - tên lửa phòng không tầm gần Pantsir-SM. Video Russian Gazeta

Súng cối tự hành 2S41 "Drok"

Triển lãm Army-2019 cũng là lần đầu tiên triển lãm súng cối tự hành thân xe bánh lốp 2S41 Drok, dự kiến trang bị cho các đơn vị hỏa lực đi cùng của bộ binh cơ giới, các đơn vị đổ bộ không biển và các đơn vị tấn công vùng rừng núi. Tổ hợp súng cối 82 mm này được lắp đặt trên thân xe bọc thép K-4386, được thiết kế đặc biệt cho Lực lượng đổ bộ đường không ("Typhoon Airborne"). Drok được thiết kế để bắn trúng mục tiêu trên cự ly 6000 m, tốc độ bắn liên tiếp đến 12 đạn cối/phút không cần lấy lại đường ngắm.

Súng cối tự hành 2S41 " Drok " Video Russian Gazeta

Pháo tự hành 2S42 "Lotos"

Pháo tự hành bánh xích 2S42 "Lotos" 120mm được thiết kế để trang bị cho các đơn vị hỏa lực đi cùng của lực lượng đổ bộ đường không. So với loại vũ khí trước đây, 2S42 được nâng cấp tính năng kỹ chiến thuật. Có thể đổ bộ đường không, “Lotos” có tầm bắn tối đa tới 13 km. Pháo tự hành có khả năng tự bảo vệ chống lại các vũ khí có điều khiển, trong đó trang bị hệ thống chế áp quang-điện tử và các ống phóng đạn khói gây nhiễu đặc biệt.

Pháo tự hành bánh xich 2S42 "Lotos" 120mm lực lượng đổ bộ đường không. Video Russian Gazeta

Hệ thống tên lửa tầm gần Tor-M2 bánh lốp

Phiên bản bánh lốp của hệ thống tên lửa phòng không tầm gần "Tor-M2" được giới thiệu lần đầu tiên trong triển lãm "Army-2019". Đây là phiên bản được phát triển theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga, có nhiệm vụ bao vệ tất cả các đơn vị vũ trang trên đường hành quân và trong các loại hình chiến thuật. Phiên bản bánh lốp của tổ hợp được thiết kế với lốp đặc biệt với áp suất riêng thấp trên mặt đường cho phép khung gầm xe 8x8 có khả năng cơ động rất cao. Cabin và các bộ phận quan trọng của tổ hợp tên lửa được bọc thép chống mảnh và đạn bộ binh bắn thẳng.

Hệ thống tên lửa phòng không tầm gần bánh lôp Tor-M2. Ảnh Russian Gazeta

Xe công trình bảo dưỡng và sửa chữa REM-KS

Chiếc xe công trình đặc biệt được gọi là "xe cứu kéo cho S-400." Đây cũng là lần đầu tiên Nga giới thiệu về xe công trình bảo dưỡng và sửa chữa REM-KS, thực hiện nhiệm vụ bảo dưỡng, sửa chữa và cứu kéo các tổ hợp và hệ thống vũ khí khác nhau, lắp đặt trên khung gầm xe đặc chủng BAZ. Xe có thể thực hiện các nhiệm vụ kỹ thuật hỗ trợ hệ thống "Triumph", được trang bị một cần cẩu mạnh có hệ thống điều khiển riêng biệt, như khoang - xưởng cơ khí tương đối nhỏ gọn đầy đủ.

Xe công trình bảo dưỡng và sửa chữa REM-KS. Video Russian Gazeta

Hệ thống tên lửa phòng không S-350 "Vityaz"

Hệ thống phòng không đa tầm S-350 sẽ được thay thế các hệ thống tên lửa phòng không S-300PS được đưa vào sử dụng năm 1982 đã lỗi thời. Một xe phóng có thể mang tới 12 tên lửa phòng không các loại. Tổ hợp S-350 liên kết trong một cơ sở dữ liệu chiến thuật chặt chẽ với các hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-300V4, S-400 và S-500 là mục tiêu ưu tiên của đối phương. Phối hợp với các tổ hợp tên lửa tầm xa, S-350 hình thành ba cấp độ phòng không, trong đó "Vityaz" đảm nhiệm phòng không tầm trung và gần, bảo vệ các hệ thống phòng không tầm xa, đảm bảo khả năng sống còn và hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ không phận được giao.

Hệ thống tên lửa phòng không S-350 "Vityaz". Video Russian Gazeta

Xe phóng rải mìn "Kleshch-G"

Trong triển lãm diễn đàn "Army-2019" lần đầu tiên trưng bày thiết bị phóng rải mìn mới dựa theo nhu cầu thực tế của chiến trang hiện đại. Xe phóng rải mìn được thiết kế để tổ chức các trận địa mìn từ các thùng container chứa mìn. Hệ thống máy tính thân xe và định vị vệ tinh Glonass, GPS sẽ lưu lại bản đồ tọa độ các trận địa mìn, trong tình huống cần thiết sẽ phá hủy các trận địa mìn này bằng bảng điều khiển mìn. Xe phóng rải mìn UMZ-G được lắp đặt trên thân xe T-72 / T-90, UMZ-K và UMZ-T được lắp đặt trên các phương tiện cơ giới bọc thép hiện đại.

Xe phóng rải mìn "Kleshch-G" thân xe T-72. Ảnh Russian Gazeta

Máy bay trinh sát không người lái "Corsair"

Công nghiệp quốc phòng Nga giới thiệu máy bay trinh sát không người lái "Corsair" lần đầu tiên tại diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế "Quân đội-2019". Drone nặng 200 kg, sải cánh dài 6,5 mét, chiều dài máy bay - 4,2 mét. Máy bay không người lái có thể thực hiện nhiệm vụ trinh sát, tuần thám đường không, quay phim và chụp không ảnh thời gian thực. Corsair có dự trữ bay tới 8 giờ, trên độ cao hơn 5.000 mét.

Máy bay trinh sát không người lái "Corsair". Video Russian Gazeta

Xe bắc cầu MTU-2020

Một trong những trang thiết bị phụ trợ gây bất ngờ nhất của diễn đàn là chiếc xe bắc cầu cho xe tăng mới nhất , chưa từng được trình diễn trước đây. MTU-2020 cho phép xe tăng và các trang thiết bị quân sự khác vượt qua các mương, kênh và những chướng ngại vật khác có chiều rộng tới 27 mét. Thời gian triển khai cầu khoảng năm phút. Khả năng chịu tải của cầu đến 60 tấn, do đó thiết bị bắc cầu mới còn được phục vụ cho các xe tăng, thiết giáp dòng Armata.

Xe bắc cầu đặc chủng MTU-2020 dành cho dòng xe Armata. Video Russian Gazeta

Đạn phóng lựu kẹp nòng VKO-25

Các nhà sản xuất quốc phòng ở Novosibirsk đã chế tạo đạn phóng lựu kẹp nòng VKO-25 cỡ 40 mm, có những tính năng vượt trội hơn các đạn phóng lựu cũ vượt quá mọi mong đợi. Với loại đạn này, một binh sĩ bộ binh cơ giới cũng có thể tấn công xe thiết giáp của đối phương mà không cần sử dụng đến súng phóng lựu chống tăng RPG-7. Những loại đạn này được phát triển theo kinh nghiệm chiến trường Syria, khi bộ binh phải đối phó với các xe ô tô bán tải bọc thép tự chế của lực lượng thánh chiến, đặc biệt là với các xe đánh bom tự sát VBIED bọc thép.

Đạn phóng lựu kẹp nòng xuyên giáp VKO-25. Ảnh Russian Gazeta

Đạn xuyên giáp dưới cỡ "Mango-M" và "Svinets-2"

"Mango-M" và "Svinets-2", loại đạn xuyên giáp dưới cỡ mới, được trưng bày tại Army - 2019, có khả năng xuyên giáp tổng hợp dày tới 300 mm. Đạn pháo cỡ nòng 125 mm và được thiết kế để bắn từ pháo nòng trơn D-81. Các loại đạn này có khả năng tấn công hiệu quả tất cả các loại tăng thiết giáp hiện có trên thế giới và các hỏa điểm kiên cố, vững chắc trên khoảng cách hơn hai km.

Không quân Nga biểu diễn bay chào mừng diễn đàn Quân đội- 2019. Video Russian Gazeta

Giới thiệu thực tế hoạt động chiến đấu của hơn 300 trang thiết bị quân sự. Video Russian Gazeta

Russian Gazeta

Có thể bạn quan tâm