Nga tập trận lớn với siêu tên tên lửa chiến thuật Iskander

Ngày 06/08/2020, tại thao trường Kapustin Yar, phía Nam vùng Astrakhan, diễn ra cuộc diễn tập tác chiến đặc biệt dưới quyền chỉ huy của Tư lệnh binh chủng Tên lửa và Pháo binh quân đội Nga, trung tướng Mikhail Matveyevsky.

Trong cuộc diễn tập quy mô lớn, các hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander và nhiều pháo phản lực Tornado-S thực hiện một cuộc tấn công hỏa lực quy mô lớn.

Tuyên bố của văn phòng báo chí Bộ Quốc phòng Nga cho biết: Cuộc diễn tập có nội dung chính là các cuộc tấn công bằng đạn thật của các hệ thống Iskander và nhiều tổ hợp pháo phản lực Tornado-S.

“Do ý nghĩa quan trong của cuộc diễn tập, các bài huấn luyện có sử dụng đạn thật diễn ra hoàn toàn trên thực địa, gần sát với điều kiện chiến đấu nhằm nghiên cứu kinh nghiệm sử dụng và vận hành các hệ thống hỏa lực tiên tiến” - tuyên bố cho biết.

"Cuộc diễn tập được tiến hành dưới sự chỉ huy trực tiếp của tư lệnh Binh chủng Tên lửa và Pháo binh Nga, trung tướng Mikhail Matveyevsky, tham gia theo dõi và nghiên cứu là các tướng lĩnh và sĩ quan cao cấp của các Bộ tư lệnh cấp quân khu, các chỉ huy trưởng đơn vị tên lửa và pháo binh thuộc các quân khu và quân đoàn, chỉ huy trưởng các trung tâm đào tạo, các chuyên gia của những Viện nghiên cứu của Bộ Quốc phòng, cán bộ cấp cao và cán bộ giảng dạy Học viện Pháo binh Quân đội Mikhailovskaya, ".

Các đơn vị tên lửa Quân khu phía Đông thực hành phóng tên lửa Iskander vào các mục tiêu quan trọng, có ý nghĩa chiến lược chiến dịch của kẻ thù giả định, phối kết hợp với Iskander là hỏa lực từ các đơn vị pháo phản lực Tornado-S Quân khu phía Nam.

Trong cuộc diễn tập, các khẩu đội hệ thống tên lửa Iskander và Tornado-S thực hiện bài tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, cơ động từ vị trí đóng quân thường trực đến vị trí triển khai trận địa phóng, nhanh chóng chiếm lĩnh trận địa và chuẩn bị phóng đạn.

Nhiệm vụ phát hiện mục tiêu và chỉ thị mục tiêu do các đơn vị trinh sát pháo binh được thực hiện bằng các máy bay không người lái Orlan-10.

Tọa độ các mục tiêu phát hiện được chuyển về sở chỉ huy các Sư đoàn Tên lửa và pháo phản lực.

Các cuộc tập kích bằng tên lửa được thực hiện theo mệnh lệnh người chỉ huy và dữ liệu chỉ định mục tiêu nhận được theo thời gian thực từ máy bay không người lái, trong hệ thống tác chiến dạng mạng, các khẩu đội tên lửa và pháo điều chỉnh tọa độ bắn theo thực tế trên bản đồ kỹ thuật số.

Video cuộc diễn tập của Binh chủng Pháo binh - tên lửa Nga. TASS

Ngoài ra, máy bay không người lái thực hiện việc kiểm soát kết quả tiêu diệt mục tiêu theo mệnh lệnh được giao. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tất cả các mục tiêu trên khoảng cách 90 km đều bị phá hủy với độ chính xác cao.

Hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M được phát triển có thể tấn công các mục tiêu có kích thước tương đối nhỏ và có ý nghĩa quan trọng của kẻ thù trong tầm bắn đến 500 km.

Có thể bạn quan tâm