Nga thử nghiệm Pháo tự hành đổ bộ đường không Lotos

Rostec Nga công bố một video, ghi lại các cuộc thử nghiệm pháo tự hành Lotos (Hoa Sen) của Lực lượng Đổ bộ đường không Nga. Tập đoàn cũng thông báo phương tiện chiến đấu đã vượt qua các cuộc kiểm tra nghiệm thu (PSI) thành công.

Theo tuyên bố của tập đoàn Rostec, Công ty Cổ phần "Viện Nghiên cứu Cơ khí Chính xác Miền Trung" (Công ty Cổ phần "TSNIITOCHMASH") đã hoàn thành những cuộc kiểm tra nghiệm thu pháo tự hành Lotos 120 mm, được phát triển dành cho Lực lượng Đổ bộ Đường không. Phương tiện chiến đấu qua thử nghiệm đã khẳng định những tính năng kỹ chiến thuật cụ thể, khả năng khai thác sử dụng, tính an toàn, độ tin cậy, hoạt động chính xác và các đặc tính khác, được mô tả trong những yêu cầu đối với sản phẩm.

Chương trình thử nghiệm bao gồm 57 bài kiểm tra đánh giá hoạt động của tất cả các trang thiết bị và bộ phận của pháo tự hành ACS. 

Pháo tự hành được lắp đặt trên khung gầm BMD-4M, nặng 18 tấn, có khả năng đổ bộ bằng dù từ máy bay vận tải cùng kíp xe và cơ số đạn dược. Hầu hết các thao tác chuẩn bị bắn và bắn pháo nòng trơn 120 ly đều được tự động hóa, hỏa lực được điều khiển bằng hệ thống kính ngắm ngày đêm kỹ thuật số. Tầm bắn 13 km.

Pháo tự hành cũng được trang bị hệ thống điều khiển từ xa cho súng máy 7,62 mm và hệ thống phòng thủ vũ khí dẫn đường chính xác. Kíp xe bốn người.

“Pháo tự hành đổ bộ đường không Lotos trong thử nghiệm đã thể hiện xuất sắc. Xe có tốc độ cơ động cao, tốc độ bắn nhanh và tầm bắn hiệu quả cao” - Giám đốc Công nghiệp Rostec Bekkhan Ozdoev nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm