Nga thử nghiệm "tường điện tử" gây nhiễu máy bay địch

Phương pháp mới này cho phép các chuyên gia tác chiến điện tử tạo ra không gian “chân không” che chắn khỏi tác động của máy bay không người lái, radar trên không, đạn nổ cao và tên lửa hành trình.
Nga thử nghiệm "tường điện tử" gây nhiễu máy bay địch

Các chuyên gia tác chiến điện tử, từ Quân khu Trung tâm Nga, đã thử nghiệm một phương pháp gây nhiễu mới khi sử dụng ba loại hệ thống đối phó điện tử trên mặt đất khác nhau, theo báo cáo của văn phòng báo chí Quận. “Trong cuộc thử nghiệm ở phạm vi thực hành Sverdlovsk và Chebarkul, các quân nhân đã sử dụng hệ thống [còn được gọi là biện pháp đối phó điện tử] của Borisoglebsk để tiến hành trình sát điện tử vô tuyến. Bằng cách thâm nhập vào các kênh của hệ thống thông tin điều khiển, ‘can thiệp’ vào hoạt động thông tin vô tuyến trên không và mặt đất của kẻ thù”, trích dẫn từ bản tuyên bố.

Đội ngũ thuộc hệ thống Krasukha [biện pháp đối phó điện tử] đã triệt tiêu tín hiệu của một radar được lắp đặt trên máy bay và các kênh vô tuyến điều khiển máy bay không người lái. Việc kích hoạt phần cứng Zhitel giúp tắt thiết bị liên lạc vệ tinh, sự điều hướng và hệ thống thông tin di động trong bán kính 30km”.

Cuộc tập trận có sự tham gia của khoảng 500 quân nhân, tập trung vào hoạt động của máy bay không người lái, hệ thống thông tin liên lạc, đạn giả và máy bay.

Theo TASS

Có thể bạn quan tâm