Nga tiếp tục đưa Su-57 thử nghiệm ở Syria lần hai, phương Tây bất ngờ

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov vừa cho biết trong cuộc họp với tùy viên quân sự quốc tế : Tiêm kích tàng hình đa nhiệm thế hệ năm Su-57 tiếp tục vượt qua giai đoạn thử nghiệm thứ hai ở Syria.

Tướng Gerasimov nói: "Máy bay tiêm kích Su-57 thế hệ 5 đang tiếp tục được thử nghiệm. Và đã được thử nghiệm thành công ở Syria, trong thời gian đó, Su-57 hoàn thành thành công các nhiệm vụ theo kế hoạch ".

Ông Valery Gerasimov nhấn mạnh, kinh nghiệm chiến đấu ở Syria đã giúp hoàn thiện hệ thống hỏa lực tiêu diệt mục tiêu kẻ thù. Điều đó có thể được hiểu là, máy bay tiêm kích Su-57 đã sử dụng vũ khí trong cuộc thử nghiệm ở Syria.

Tháng 11.2018, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga công bố một đoạn video, ghi lại một phần cuộc thử nghiệm 2 máy bay tiêm kích Su-57, hạ cánh và cất cánh từ căn cứ không quân Khmeimim, phía tây tỉnh Latakia của Syria. Theo thông tin từ nhà sản xuất Sukhoi, máy bay thế hệ thứ năm Su-57 đã thực hiện hơn mười cuộc tấn công vào các mục tiêu của lực lượng khủng bố.

Các chuyên gia cho rằng, đưa máy bay tiêm kích Su-57 vào chiến đấu thử nghiệm đã cho phép Không quân Nga đánh giá được những tính năng kỹ chiến thuật của máy bay và các hệ thống chiến đấu, đánh giá được khả năng hoạt động của máy bay trong điều kiện khí hậu nóng, bụi bẩn và môi trường tác chiến thực tế.

Thử nghiệm Su-57 của Nga trên chiến trường Syria còn đánh giá được khả năng tàng hình của máy bay trước các trang thiết bị phòng không đối phương, khả năng phát hiện được các mục tiêu kẻ thù tiềm năng như những phương tiện chiến đấu của NATO, trong đó có cả F-22 của Mỹ.

Máy bay tiêm kích tàng hình Su-57 thử nghiệm chiến đấu ở Syria. Video Bộ Quốc phòng Nga

Có thể bạn quan tâm