Nga triển lãm hệ thống phòng không Palma trên Gepard 3.9 Việt Nam

Tại triển lãm Hải quân Quốc tế ở St. Petersburg, Nga trưng bày nguyên mẫu kích thước đầy đủ của hệ thống tên lửa và pháo phòng không mới nhất Palma, tổ hợp phòng không chiến hạm tầm gần.
Nga triển lãm hệ thống phòng không Palma trên Gepard 3.9 Việt Nam

Đại diện của Công ty CP thiết kế kỹ thuật chính xác mang tên A.E. Nudelman - ông Serge Verba - trong cuộc phỏng vấn với RT cho biết. Hệ thống vũ khí Palma đang phục vụ trong Hải quân và được xuất khẩu ra nước ngoài. Bằng chương trình quảng cáo này, Công ty hy vọng sẽ tăng doanh số xuất khẩu trong những năm tới.

Palma có khả năng tấn công tất cả các mục tiêu trên không cự ly tới 10 km. Các mục tiêu sẽ bị đánh chặn bằng tên lửa kích thước nhỏ Sosna – R và đạn xuyên 30 mm.

Các chuyên gia nhấn mạnh, Palma thế hệ mới có hỏa lực mạnh, độ chính xác cao và khả năng chống nhiễu rất mạnh. Theo đánh giá chung, tổ hợp Palma là một trong những hệ thống phòng không hải quân tầm ngắn có hiệu quả nhất trên thế giới.

Hệ thống pháo, tên lửa phòng không tầm ngắn Palma. Ảnh RT

Trưởng phòng Quan hệ Đối ngoại Công ty CP Thiết kế Cơ khí Chính xác mang tên A.E. Nudelman "(Moscow) - Sergei Verba - xác nhận rằng, trong triển lãm Hải quân Quốc tế (IMDS) ở St. Petersburg, lần đầu tiên Công ty trình bày một mô hình kích thước đầy đủ của Hệ thống tên lửa và pháo phòng không vừa được hiện đại hóa mới nhất 3M89 Palma (thanh kiếm).

Đây là một mô hình theo kích thước chuẩn, cho phép thấy được giao diện tổng thể của phiên bản Palma xuất khẩu. Một số bộ phận của mô hình có thể hoạt động, như hệ thống tên lửa phòng không và hệ thống điều khiển quang điện tử đa kênh. Đây cũng là lần đầu tiên công ty giới thiệu một mô hình đầy đủ như vậy.

Hiện nay, tổ hợp phòng không tầm gần "Palm" đang sản xuất hàng loạt phục vụ cho Hải quân. Các tổ hợp này cũng được xuất khẩu cho các đối tác nước ngoài của Liên bang Nga. Công ty hy vọng sẽ gia tăng xuất khẩu trong tương lai gần. Ông Verba không nói về các khách hàng, nhấn mạnh đó là bí mật thông tin về hợp tác kinh doanh của KB Tochmash mang tên A.E. Nudelman.

Palma là phiên bản nâng cấp của tổ hợp phòng không bộ binh Sosna. Modun vũ khí được thiết kế nhằm tiêu diệt tất cả các loại mục tiêu trên không (máy bay, máy bay trực thăng, máy bay không người lái, tên lửa hành trình và chống hạm), các phương tiện hàng hải và và xe bọc thép hạng nhẹ. Tầm bắn tối đa hiện nay là 10 km, tầm cao - 5 km.

Hệ thống phòng không tầm ngắn Palma trên hộ tống hạm Gepard 3.9 Việt Nam. Video ANNA News

RT

Có thể bạn quan tâm